Phòng Covid-19 ở Panama: đàn ông ra đường ngày lẻ, phụ nữ ngày chẵn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/04/2020 05:23 GMT+7

Cũng như nhiều nước trên thế giới , Panama đang cố gắng khống chế dịch Covid-19 . Mới đây, chính phủ nước này đã ra một biện pháp lạ, quy định đàn ông chỉ được ra đường vào ngày lẻ, phụ nữ vào ngày chẵn.

Biện pháp này được chính phủ Panama công bố hôm 30.3 cùng một số biện pháp khác để làm chậm quá trình lây lan virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, theo AFP.
Theo đó, mỗi người chỉ được phép ra khỏi nhà 2 giờ/lần cho những mục đích thiết yếu như mua thực phẩm ở siêu thị hay đến nhà thuốc. Người dân ra đường vào những ngày khác nhau, phân biệt theo giới tính.
Đàn ông ra đường vào ngày lẻ gồm thứ ba, thứ năm và thứ bảy. Phụ nữ vào ngày chẵn gồm thứ hai, thứ tư và thứ sáu. Ngày chủ nhật thì không ai được phép ra ngoài đường. Các quy định bắt đầu áp dụng từ ngày 1.4 và sẽ kéo dài trong 15 ngày, theo AFP.
Các biện pháp cách ly này không nhằm mục đích gì hơn là vì mạng sống người dân, Bộ trưởng An ninh Panama, ông Juan Pino, cho biết trong một cuộc họp báo.
Chính phủ Panama yêu cầu người dân phải chấp hành các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Vào tuần trước, hơn 2.000 người đã bị bắt giữ vì vi phạm.
Panama ghi nhận ca đầu tiên nhiễm Covid-19 vào ngày 10.3. Tính đến hết tháng 3.2020, nước này đã ghi nhận 1.075 ca nhiễm, trong đó có 43 người được chăm sóc đặc biệt và 27 người tử vong, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.