Phòng khám có bệnh nhi tử vong sau chích: Chưa đăng ký hành nghề cho bác sĩ

12/01/2017 20:24 GMT+7

Sự việc một bệnh nhi tử vong sau chích thuốc tại Phòng khám đa khoa Phúc An, Sở Y tế phát hiện, một số bác sĩ tại đây chưa đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Chiều nay (12.10), Phòng Quản lý dịch vụ y tế, Sở Y tế TP.HCM, cho biết đã tổ chức đoàn tái kiểm tra Phòng khám đa khoa Phúc An (huyện Củ Chi).
Qua kiểm tra, đoàn phát hiện, phòng khám chưa thực hiện thủ tục đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của một số bác sĩ với Sở Y tế theo quy định.
Bên cạnh đó, phòng khám cũng có sự thay đổi về cơ sở vật chất so với biên bản thẩm định của Sở Y tế ngày 13.5.2016, như: không có phòng khám phụ khoa; không có khu vực rửa tay, thay trang phục trước tiểu phẫu; phòng khám sản, phòng xét nghiệm chưa đủ diện tích theo quy định.
Phòng khám cũng còn những tồn tại liên quan đến hóa đơn, chứng từ về thuốc và trang thiết bị y tế, hồ sơ, sổ sách.
Sở Y tế đã yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An tiếp tục tạm ngưng hoạt động và khẩn trương khắc phục tồn tại nêu trên. Sau khi khắc phục xong các tồn tại, phòng khám phải có văn bản báo cáo gửi về Sở Y tế (kèm hồ sơ) để Sở Y tế tổ chức kiểm tra lại.
Trước đó, Sở Y tế đã cho tạm ngưng hoạt động của Phòng khám đa khoa Phúc An từ ngày 6-13.1, sau sự việc một bệnh nhi sau khi chích thuốc ở đây đã tử vong.
Vào ngày 3.1, bé V.T.H.N. (13 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) có biểu hiện sốt nhẹ và nổi mẫn ngứa ở hai đùi. Được biết, trước đó, bé có ăn thịt bò. Bé được đưa đến khám tại Phòng khám đa khoa Phúc An và được truyền, chích thuốc. Sau đó, bé bắt đầu co giật, rồi lơ mơ, hôn mê. Bệnh nhân được chuyển qua cấp cứu tại các bệnh viện Xuyên Á, Nhi đồng 1 và Chợ Rẫy (TP.HCM). Tuy nhiên, với tình trạng quá nặng, bé đã tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.