Phòng ngừa bệnh khi giao mùa

22/06/2016 19:21 GMT+7

Thay vì uống một viên thuốc những khi bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi trong người thì hãy thử dùng liệu pháp sau, Boldsky dẫn lời các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.


Thời tiết thay đổi, chuyển mùa là lúc bạn dễ mắc bệnh, ho, cảm lạnh, sốt… Chế độ ăn uống và khả năng miễn dịch của bạn giúp quyết định liệu bạn có thể vượt qua những vấn đề này hay không.

Bạn sẽ cần 3-4 tép tỏi, một củ hành tím và một muỗng cà phê gừng. Xay nhuyễn hết các vật liệu này và ép lấy nước. Sau đó, bạn hòa thêm một chút nước vào hỗn hợp này.

Cứ vào thời điểm giao mùa, bạn hãy uống nước ép trên vào mỗi sáng và tối liên tục trong 4-5 ngày. Nếu bị cảm lạnh hoặc sốt, hãy thử uống nước ép này trước khi dùng đến thuốc.

tin liên quan

Thông mũi bằng liệu pháp thiên nhiên
Chảy nước mũi là một dấu hiệu của phản ứng miễn dịch khi cơ thể bị virus, lạnh hoặc chất gây dị ứng… 5 biện pháp tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa chảy mũi hiệu quả, theo naturalnews.
Liệu pháp thiên nhiên trên chứa nhiều chất kháng khuẩn và chống vi rút, giúp tăng cường khả năng miễn dịch ngừa bệnh. Điều tốt nhất về tỏi là nó có thể tiêu diệt mọi vi khuẩn, nhất là những vi khuẩn có hại dễ sinh sôi nảy nở khi thời tiết giao mùa. Ngoài ra, uống hỗn hợp trên cũng giúp kích thích sản sinh các vi khuẩn có lợi cho cơ thể. Tương tự, cả hành và gừng đều chứa nhiều dưỡng chất kháng viêm, tăng sức đề kháng ngừa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.