Phụ nữ béo phì có triệu chứng mãn kinh nặng hơn

29/06/2017 15:01 GMT+7

Theo nghiên cứu mới đây, béo phì có thể khiến phụ nữ đối mặt với các triệu chứng mãn kinh như đổ mồ hôi vào ban đêm và nóng bừng nặng hơn.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học cho biết thêm mô mỡ ở những người có chỉ số khối cơ thể - BMI lớn hơn hoạt động như một chất cách điện mạnh, khiến họ đổ mồ hôi nhiều hơn.
Tiến sĩ JoAnn Pinkerton, giám đốc điều hành của Hiệp hội Nams American (NAMS - Mỹ), cho biết: "Nghiên cứu này hỗ trợ các nghiên cứu trước đó cho thấy những phụ nữ nặng hơn thường có nhiều cơn nóng bừng, đặc biệt là gần mãn kinh”.

Trong một số nghiên cứu, giảm cân và tập thể dục đều cho thấy giảm cơn nóng bừng ở những phụ nữ béo phì, do đó phụ nữ nên có lối sống lành mạnh cho chính họ.
Thời kỳ mãn kinh, thường xảy ra ở phụ nữ vào cuối 40 và 50 tuổi, được kích hoạt khi cơ thể ngừng sản xuất hoóc môn estrogen. Thay đổi này gây ra một loạt các triệu chứng, bao gồm thay đổi tâm trạng, đau khớp và thiếu tập trung.
Nhưng những cơn nóng bừng và đổ mồ hôi ban đêm là những triệu chứng phổ biến nhất, ảnh hưởng đến 70% phụ nữ đang trải qua thời kỳ mãn kinh. Đối với nhiều phụ nữ, cơn nóng bừng có thể khiến quần áo và khăn trải giường ướt đẫm mồ hôi, và cơn nóng bừng lên đến 20 lần một ngày. Điều này khiến họ thức dậy nửa đêm và có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày cũng như làm giảm mức năng lượng. Cũng như thừa cân, hút thuốc và lo lắng hoặc trầm cảm làm tăng nguy cơ nóng bừng, theo các nghiên cứu trước đây.

tin liên quan

Những điều nên làm khi bạn 40 tuổi
40 tuổi là tuổi phụ nữ không còn nhiều gánh nặng cuộc sống, và con cái. Thật không may, sức khỏe lúc này không phải lúc nào cũng có thể trở nên huyền diệu như hồi 20 tuổi.

Nghiên cứu với 749 phụ nữ Brazil tuổi từ 45 đến 60 tham gia. Những triệu chứng vận mạch "mãn kinh" này đã khiến họ ngừng các hoạt động thể chất và giảm đáng kể hiệu quả trong công việc. Các triệu chứng khác, bao gồm đau khớp và cơ và các vấn đề về nước tiểu nhiều hơn, cũng liên quan đến BMI tăng lên.
Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Menopause và tạp chí NAMS.

tin liên quan

Ra mồ hôi đêm, chớ xem thường
Không làm mát phòng ngủ trong thời tiết nóng bức khiến chúng ta dễ đổ mồ hôi khi ngủ. Nhưng nếu thời tiết mát mẻ mà vẫn thường chảy mồ hôi quá mức, thì cần lưu ý tới sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.