Phụ nữ có 72 ngày da xấu mỗi năm, phải làm gì?

05/11/2017 10:25 GMT+7

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ có tới 72 “ngày da xấu” mỗi năm, nhưng quan trọng là làm gì để 72 ngày này không có hoặc ít có tác động đến tinh thần của họ, vì có tới 61% phụ nữ cảm thấy buồn vì vấn đề da xấu.

Dưới đây là lời khuyên hàng đầu cho làn da khỏe mạnh để giúp phụ nữ không phải trải qua tình trạng da xấu, theo chia sẻ của các chuyên gia Anh trên Mirror.
Nói lời tạm biệt với các hóa chất không cần thiết
Một số loại nước hoa và màu sắc là chất kích thích da và không có lợi cho da. Theo nghiên cứu, gần 2/3 phụ nữ Anh quan tâm đến các hóa chất trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân của họ. Vì vậy lời khuyên của các chuyên gia là tránh các thành phần hóa học không cần thiết, tìm kiếm các loại gel tắm và chất khử mùi tốt cho da, tốt nhất là không chứa hóa chất.
Tránh ăn chế độ ăn ít béo
Khi nói đến sức khỏe toàn diện, việc đạt được một sự cân bằng lành mạnh là thực sự quan trọng. Nên chọn chất béo lành mạnh từ chế độ ăn uống thông qua các loại thực phẩm như bơ, cá, hạt và các loại quả hách và dầu thực vật như hạt lanh và cây gai dầu.
Tập thể dục nhẹ
Bắt đầu di chuyển hằng ngày sẽ thúc đẩy tuần hoàn, và làm cho cơ bắp di chuyển sẽ làm tăng nồng độ hoóc môn “hạnh phúc” hoặc endorphin và lưu lượng máu. Điều này sẽ giúp cho làn da sáng, khỏe mạnh và đáng yêu.
Đi ngủ sớm
Thiếu ngủ sẽ làm tăng sự lão hóa. Hãy nói lời tạm biệt với điện thoại hoặc máy tính bảng ít nhất một giờ trước khi đi ngủ và cố gắng ngủ ngon giấc thì da của bạn sẽ đẹp.
Giảm lượng đường ăn vào
Uống nhiều nước có đường có thể gây ra phản ứng viêm bên trong da, dẫn đến một loạt các vấn đề về da như mụn trứng cá, da lão hóa sớm và da khô.
Hạn chế chất caffeine
Quá nhiều cà phê hoặc thức uống có chứa caffein có thể gây thêm căng thẳng lên gan và hệ tiêu hóa làm ảnh hưởng đến quá trình thanh lọc tự nhiên của cơ thể.
Sự tích tụ chất độc này có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của da, gây ra các vấn đề như da khô, đỏ mắt và nhạy cảm.

tin liên quan

Nuôi chó có lợi ích gì cho sức khỏe?
Khi nói đến vấn đề sức khỏe, những “chiến hữu” chó có thể mang lại nhiều tác động tích cực cho bạn. Sau đây là một số lợi ích của việc nuôi chó, theo báo The Oakland Press.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.