Phụ nữ thực sự là phái yếu?

12/05/2016 20:00 GMT+7

Phụ nữ lâu nay được thừa nhận là phái yếu. Giờ khoa học đã chứng minh điều này là đúng về mặt y học. Nghiên cứu mới phát hiện cho thấy dù có hệ miễn dịch như nhau nhưng phụ nữ dễ bị cúm và mắc bệnh hơn đàn ông.

Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn đàn ông - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu do Công ty Nghiên cứu thị trường Mintel ở London (Anh) thực hiện. Kết quả cũng cho thấy phụ nữ bị nhức đầu cũng nhiều hơn đàn ông, theo Daily Mail.
Do đó, phụ nữ có thể là người đi đến tủ thuốc nhiều hơn những thành viên còn lại trong gia đình. Giải thích điều này, những phụ nữ được khảo sát cho biết họ phải chịu nhiều áp lực hơn đàn ông, từ công việc đến chăm sóc con cái. Ngoài ra, người mẹ cũng dễ bị lây cúm từ những đứa trẻ mắc mệnh.

Theo kết quả nghiên cứu, 81% phụ nữ cho biết họ bị nhức đầu trong năm qua, trong khi con số này ở đàn ông chỉ là 68%. Nghiên cứu cũng phát hiện tỷ lệ đau bệnh ở phụ nữ là 57%, ở nam giới ít hơn với 50%.
“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy phụ nữ có nhiều khả năng bị đau bệnh hơn đàn ông cũng như các loại bệnh họ mắc cũng nhiều hơn”, Daily Mail dẫn lời Jack Duckett, chuyên viên phân tích người tiêu dùng của Mintel.

Làm sao phát hiện sớm ung thư vú?

Hiện nay, trên thế giới, ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất và có tỷ lệ tử vong cao ở cả các nước phát triển và đang phát triển.

Ngoài ra, mặc dù đàn ông đang ngày càng biết chia sẻ trách nhiệm chăm sóc gia đình nhưng người chịu trách nhiệm chính vẫn là phụ nữ. Điều này khiến họ có nhiều nguy cơ bị đau lưng, đó là chưa kể đến những con đau do kinh nguyệt hay mang thai, ông Duckett nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.