Phụ nữ tuổi 40 hài lòng với 'chuyện ấy' nhất

20/06/2015 14:40 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu của Đại học San Diego, California (Mỹ) chứng minh rằng phụ nữ tuổi 40 hài lòng với 'chuyện ấy' nhất.

(TNO) Một nghiên cứu của Đại học San Diego, California (Mỹ) chứng minh rằng phụ nữ tuổi 40 hài lòng với "chuyện ấy" nhất, theo Prevention.
Phụ nữ tuổi 40 hài lòng với đời sống tình dục nhất - Ảnh: Shutterstock
Phụ nữ tuổi 40 hài lòng với đời sống tình dục nhất - Ảnh minh họa: Shutterstock
Thoải mái với cơ thể
Mang thai, sinh nở, nuôi con… dù đã lấy đi tuổi thanh xuân của phụ nữ, nhưng bù lại họ lại biết đánh giá cao những điều họ đã làm được. Một cuộc khảo sát năm 2010 tại Anh với 2.000 phụ nữ tham gia cho thấy những người ở độ tuổi 40 cảm thấy thoải mái hơn với cơ thể của mình.
Bà Lauren Streicher, giáo sư lâm sàng của khoa phụ sản tại Trường Y khoa Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Mỹ), cho biết: “Phụ nữ tuổi 40 hiểu rằng họ có thể không thường xuyên đạt cực khoái thông qua giao hợp, và họ biết cách tự làm thỏa mãn mình...”.
Cuộc sống hết căng thẳng
Hầu hết phụ nữ độ tuổi 30 đều đang trải qua giai đoạn mang thai hoặc có con nhỏ - một tác nhân gây ra căng thẳng, theo bà Streicher. Họ trải qua 10 năm làm mẹ hơn là hưởng thụ tình dục. Tuy vậy, khi ở độ tuổi 40, cuộc sống của họ không còn những căng thẳng của việc làm mẹ, và họ cảm thấy có năng lượng để làm nhiều thứ khác như tình dục chẳng hạn…
Hoóc môn tình dục tăng cao
Khi bắt đầu trải qua thời kỳ tiền mãn kinh, nồng độ hoóc môn testosterone của cơ thể phụ nữ tuổi 40 vẫn không thay đổi, trong khi estrogen giảm, khiến testosterone cao hơn so với nồng độ estrogen trong máu, bà Hilda Hutcherson, giáo sư sản phụ khoa tại Trung tâm y tế thuộc Đại học Columbia (Mỹ), cho biết. Testosterone có thể làm tăng ham muốn tình dục, và họ có thể thấy thích thú chuyện gối chăn trong thời gian này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.