Phương pháp mới chữa lành 80% thoát vị đĩa đệm đa tầng

11/03/2015 12:58 GMT+7

Trước Tết Ất Mùi, bác sĩ Tim Gallivan của phòng khám ACC trả lời phỏng vấn về việc chữa lành bệnh thoát vị đĩa đệm. Nhiều độc giả thắc mắc tại sao phương pháp này lại hiệu quả như vậy. Chúng tôi đã trò chuyện với bác sĩ Tim Gallivan về vấn đề này.

Trước Tết Ất Mùi, bác sĩ Tim Gallivan của phòng khám ACC trả lời phỏng vấn về việc chữa lành bệnh thoát vị đĩa đệm. Nhiều độc giả thắc mắc tại sao phương pháp này lại hiệu quả như vậy. Chúng tôi đã trò chuyện với bác sĩ Tim Gallivan về vấn đề này.

Phương pháp mới chữa lành 80% thoát vị đĩa đệm đa tầngBác sĩ Tim Gallivan chuyên ngành thần kinh cột sống tại Pennsylvania (Mỹ) đang điều trị cho cụ Riều - Ảnh: M.A
* Chào bác sĩ (BS), được biết phòng khám ACC có thể chữa lành cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm đến 95% trong vòng 2 tuần. BS cho biết trường hợp nặng nào đã được chữa khỏi bằng phương pháp kết hợp của BS?
- BS Tim Gallivan: Bệnh nhân đặc biệt mà chúng tôi vừa chữa trị là ông Riều (88 tuổi, ở Bà Rịa-Vũng Tàu) bị xẹp đa đốt sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm đa tầng (4 đĩa đệm ở thắt lưng), trong đó có một đĩa đệm lồi hết và ảnh hưởng đến tận ngón chân cái. Thoát vị đĩa đệm đa tầng là thoát vị ở nhiều nơi giữa nhiều đốt sống khác nhau và có thể gây biến chứng nguy hiểm như bị liệt. Chỉ cần một đĩa đệm bị thoát vị, bệnh nhân sẽ bị những cơn đau âm ỉ lan từ lưng xuống chân. Thoát vị đĩa đệm đa tầng khiến nhiều rễ thần kinh bị chèn ép hơn, bệnh nhân có những cơn đau dữ dội, có thể không cử động được toàn phần và bị tàn phế suốt đời. Cụ Riều được đưa đến ACC trong tình trạng nằm liệt, trước đó cụ đã đến nhiều nơi nhưng không thể can thiệp ngoại khoa vì tuổi cao. Già yếu cộng những cơn đau do thoát vị đĩa đệm đa tầng khiến cụ nằm bất động và không thể nói được. Đây là một trong những ca bệnh nặng nhất mà chúng tôi từng gặp. Chúng tôi cho chụp MRI cột sống để xác định những vị trí dây thần kinh bị chèn ép gây tổn thương, rồi dùng một thiết bị (bàn DTS) để kéo giãn, giảm áp lực của cột sống đè lên các đĩa đệm, và giúp cột sống tự điều chỉnh về vị trí ban đầu; đồng thời sử dụng tia laser cường độ cao để kích thích tái tạo tế bào mô sụn. Sau 20 ngày điều trị, cụ Riều đi lại, trò chuyện được, làm các công việc vệ sinh cá nhân bình thường trở lại, không còn bị đau.
Địa chỉ Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ ACC: 161 Hai Bà Trưng, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: 08.39393930 - 0946740066
Email: acc@acc.vn
Tham khảo thêm thông tin tại website: www.acc.vn
* Phương pháp nghe qua rất đơn giản như vậy tại sao các nơi khác không thực hiện?
- Trường hợp cụ Riều bệnh thuyên giảm là nhờ BS có nhiều kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm và phương pháp phù hợp với tuổi tác, điều kiện sức khỏe. Cột sống là một hệ thống thần kinh vận động phức tạp; vì thế, đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm rất cao. Thí dụ khi sử dụng bàn DTS, chúng tôi phải nghiên cứu thật kỹ bệnh án và dựa vào kinh nghiệm để điều chỉnh cột sống ở một mức độ an toàn cho người bệnh, nhất là với người cao tuổi, tình trạng xương không còn khỏe. Sau đó sử dụng tia laser Class 4, là tia laser có bước sóng rộng, cường độ mạnh nhất hiện nay. Nó có thể tái tạo các tế bào hồng cầu, sụn, cũng như kích thích mô cơ phát triển, giúp giảm đau, giảm viêm. Tia laser này được sử dụng để kích thích sâu đến các mô trong xương - nơi thuốc khó tác động đến - nhằm chữa lành và giảm đau thông qua một liệu trình kích thích các mô sinh học bằng ánh sáng. Kỹ thuật này rất chính xác giúp tác động sâu đến các mô cần kích thích nên khả năng chữa lành rất cao. Khi cơ thể được tác động bởi tia laser sẽ sinh ra chất ATP (Adenosine Tri-Phosphat) là chất giúp tái tạo tế bào. Sự gia tăng số lượng ATP sẽ giúp giảm viêm, tăng khả năng tự chữa lành vết thương. Nhờ đó, sụn và các mô của cột sống sẽ được tái tạo hoàn toàn tự nhiên. Việc sử dụng tia laser Class 4 rất phức tạp vì dùng ít thì tác động không đủ, còn dùng nhiều sẽ gây tổn thương. Sử dụng vừa đủ để chữa lành đòi hỏi kỹ thuật rất cao cùng sự chuyên nghiệp, kiến thức, và cả kinh nghiệm của BS. Vì thế, về trang thiết bị thì phòng khám nào cũng có thể trang bị, nhưng không phải ai cũng hiểu biết về bệnh nhân và có kỹ thuật chuyên sâu để chữa trị một cách hiệu quả. Tôi tự tin rằng chúng tôi có thể chữa lành 80% cho bệnh nhân hạng nặng như cụ Riều và 95% cho các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thông thường.
* Xin cám ơn BS!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.