Quà tặng từ mẹ thiên nhiên

12/09/2017 11:01 GMT+7

Sử dụng mỹ phẩm từ thiên nhiên không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể mà hiệu quả sẽ bất ngờ từ các cây lá hay tinh chất từ thiên nhiên gần ngay bên cạnh bạn.

Những giá trị truyền thống của mẹ
Bồ kết được xem là thảo dược dành cho mái tóc từ nghìn xưa. Bất kỳ đứa con gái nào cũng từng nghe mẹ dạy rằng: Nướng trái bồ kết cho đến khi ngửi được mùi hương thì bẻ ra cho vào nồi nước đun sôi, chừng nào nước vàng sánh là đã có loại dầu gội hương thơm ngào ngạt. Nhiều người thường bỏ hạt bồ kết, nhưng tinh chất trong hạt bồ kết làm cho tóc thêm mượt mà và có tác dụng dưỡng ẩm.

tin liên quan

10 công dụng tuyệt vời của cà chua
Cà chua là loại quả được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những lợi ích sức khỏe mà cà chua mang lại cho con người.
Ngoài tác dụng làm mượt tóc, bồ kết giúp tóc có mùi hương và giảm rụng tóc. Có thể kết hợp với vỏ bưởi để làm tăng hương thơm cho loại dầu gội này. Lá ổi là một trong những loại thảo dược dùng để chăm sóc cho mái tóc. Vì nó có chứa vitamin B nên kích thích tóc mọc nhanh và khỏe. Đun sôi 100 gr lá ổi trong vòng 20 phút cùng một lít nước sạch là đã có ngay dầu gội cho cô nàng nào đang ao ước sở hữu một mái tóc dài và dày.
Quà tặng từ mẹ thiên nhiên 1
Bên cạnh bồ kết, lá ổi thì dầu dừa là một trong những bí quyết để dưỡng da và tóc. Dầu dừa không chỉ giúp tóc bóng mượt, đồng thời còn có khả năng kích thích mọc tóc, ngăn rụng tóc. Dầu dừa phát huy hiệu quả nhất khi được ủ với tóc trước khi gội đầu. Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm cho môi và được dùng như nước tẩy trang. Bởi nó không chỉ lấy đi lớp bụi bặm mà còn làm sạch eyeliner và mascara không trôi. Tuy nhiên, cần tiết chế khi sử dụng dầu dừa vì nó có khả năng se khít lỗ chân lông gây bí hơi nên không sử dụng nhiều và để qua đêm.
Muối hồng Himalayan là “vũ khí” trong công cuộc làm đẹp của phụ nữ bởi những tác dụng không thể ngờ. Chỉ cần xay nhuyễn muối hồng Himalayan rồi trộn cùng với sữa tươi là đã tạo ra một loại dưỡng chất tẩy tế bào chết toàn thân hiệu quả và an toàn. Khi trộn muối hồng chung với mật ong, cà phê sẽ làm nên dung dịch giúp làn da thêm săn chắc và có tác dụng dưỡng ẩm. Bên cạnh đó, có thể pha cùng với nước ấm để tắm nhằm giải độc cơ thể.
Quà tặng từ mẹ thiên nhiên 2
Quà tặng từ mẹ thiên nhiên 3
Ảnh: Shutterstock
Bồ kết được bán ở một số khu chợ trong TP.HCM như: chợ Bàn Cờ, Vườn Chuối, chợ Bà Hoa hoặc các khu bán thuốc bắc ở đường Lương Nhữ Học. Bạn cũng có thể đặt hàng qua các trang facebook BỒ KẾT TÚI LỌC hoặc web http://dacsanmientay.vn/, http://greenfarms.vn/.
Dầu dừa có thể tự làm hoặc mua tại các siêu thị. Hoặc đặt hàng qua facebook Dầu dừa nguyên chất CareU, Việt Healthy: Dầu dừa tinh khiết, Dầu Dừa Nguyên Chất, hoặc web http://coco-secret.vn/, http://matnaduacuulong.net/.
Tìm mua muối hồng Himalayan tại cửa hàng Lá House hoặc Facebook Muối hồng - by Thao Hadden.
Mỹ phẩm handmade lên ngôi
Quà tặng từ mẹ thiên nhiên 4
Những loại mỹ phẩm handmade chiết xuất từ thiên nhiên đang được lòng các tín đồ yêu làm đẹp. Bởi nó không chứa hóa chất, đồng thời có giá thành khá mềm so với các sản phẩm cùng loại. Ví dụ như các loại son môi được làm từ sáp ong, dầu dừa, dầu gấc giúp môi mềm và chống thâm. Xà phòng được chế biến từ dầu dừa kết hợp cùng với trà xanh, trà đen, nghệ, mật ong, cà phê, chocolate, hoa hồi, sữa gạo, bạc hà, quế cũng đang được lòng nhiều người. Các sản phẩm này có bán tại Facebook Dầu dừa nguyên chất Coco Secret, Bồ Kết Store.
Nếu lo ngại về sự an toàn của các loại mỹ phẩm handmade đang được bán thì chị em phụ nữ cũng có thể chế tạo các loại mặt nạ từ rau củ.
Quà tặng từ mẹ thiên nhiên 5
Cà rốt có tác dụng làm trắng da. Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn cùng với 2 muỗng cà phê mật ong và lòng đỏ trứng và đắp trên khuôn mặt khoảng 10 - 15 phút. Cuối cùng là rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Khoai tây là nguyên liệu để chế tạo mặt nạ dưỡng da trắng hồng. Cắt từng lát khoai tây rồi đắp trực tiếp lên mặt hoặc ép lấy nước cốt để bôi lên mặt khoảng 15 phút. Mặt nạ khoai tây không chỉ trắng da mà còn xóa mờ những vết sẹo nhỏ.
Diếp cá điều tiết lượng dầu thừa trên da. Nghiền nát một lượng nhỏ rau diếp cá lấy nước cốt. Sau đó, thấm nhẹ phần nước cốt lau nhẹ lên da mặt và cổ. Để mặt nạ này qua đêm để diếp cá có thời gian phát huy tác dụng.
Rau má đẩy lùi làn da khô. Ngoài việc xay rau má uống thì có thể lấy nước cốt thoa lên mặt hoặc dùng làm nước rửa mặt vào mỗi buổi sáng. Tinh chất từ rau má sẽ giúp cho làn da của bạn mượt mà và mềm mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.