Quản lý giá các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ

27/04/2013 03:30 GMT+7

Ngày 26.4, ông Phạm Vũ Anh, Phó cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết, Bộ Tài chính, Y tế và các bộ liên quan đã có các cuộc họp bàn về việc đưa danh mục các sản phẩm thực phẩm có thành phần là sữa dành cho trẻ nhỏ vào diện quản lý giá.

Trước ngày 1.1.2013, theo Pháp lệnh giá, sữa bột cho trẻ em dưới 6 tuổi là mặt hàng chịu sự quản lý giá, khi nhà sản xuất, phân phối điều chỉnh giá bán thì phải đăng ký với cơ quan quản lý. Từ 1.1.2013, khi luật Giá có hiệu lực, mặt hàng sữa bột dành cho trẻ dưới 6 tuổi cũng là mặt hàng bình ổn giá. Vừa qua, có hiện tượng các sản phẩm sữa cho trẻ nhỏ tăng giá mà không kê khai giá, nguyên nhân do các sản phẩm này đã không được gọi là “sữa” mà đổi tên gọi mới (theo quy chuẩn do Bộ Y tế ban hành từ tháng 11.2012) là “Thực phẩm bổ sung” hoặc “Thực phẩm dinh dưỡng” dành cho trẻ nhỏ.

Theo ông Lê Hoàng, Phó phòng Quản lý sản phẩm thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Bản chất của sản phẩm “Thực phẩm bổ sung” hoặc “Thực phẩm dinh dưỡng” dành cho trẻ em dưới 6 tuổi chính là “sữa bột cho trẻ em”, chỉ khác nhau về tên gọi. Cơ quan quản lý đổi tên như vậy cho đúng với thông lệ quốc tế. Vì vậy, khi xây dựng Nghị định hướng dẫn thi hành luật Giá trình Chính phủ ban hành, các sản phẩm “Thực phẩm bổ sung”, “Thực phẩm dinh dưỡng” dành cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi sẽ vẫn thuộc danh mục quản lý giá.

 Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.