Quẳng gánh lo về sức khỏe hệ tiêu hóa

04/06/2013 05:05 GMT+7

“Bệnh về đường tiêu hóa đứng hàng đầu trong các bệnh nội khoa tại Việt Nam” - thông tin được công bố tại Hội thảo Khoa học Tiêu hóa các nước Đông Nam Á lần thứ 8 và hội nghị Khoa học Toàn quốc lần 18 (năm 2012) khiến nhiều người đâm ra… lo lắng.

Nguyên nhân gia tăng bệnh đường tiêu hóa

Môi trường sống ô nhiễm, thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, thói quen ăn uống không điều độ, không đủ chất và thiếu cân bằng; hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia; lạm dụng thuốc kháng sinh… cùng với nhịp sống bận rộn khiến chúng ta lười vận động, dễ stress là những nguyên nhân phổ biến làm gia tăng tỷ lệ người mắc bệnh về đường tiêu hóa, thường gặp nhất là: viêm loét dạ dày, đầy hơi, trướng bụng, khó tiêu, táo bón, trĩ, viêm đại tràng… Nếu cơ thể không được giải độc sẽ tồn tại tiềm tàng trong cơ thể và gan cũng bị quá tải với các chất độc hại.

Điều đáng ngại là nhiều người còn xem nhẹ sức khỏe đường tiêu hóa nên không chủ động tầm soát để phòng ngừa hoặc chữa trị kịp thời. Khi đến bệnh viện thì hầu hết bệnh đã nặng, gây đau đớn, mệt mỏi về thể xác, tinh thần và tốn kém tiền bạc điều trị.

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa gồm một ống dài khoảng 9m, bắt đầu từ miệng xuống thực quản, dạ dày, ruột non và cuối cùng là ruột già. Hầu hết sự hấp thu dinh dưỡng diễn ra ở ruột non, là các nếp gấp trong thành ruột và các cấu trúc được gọi là vi nhung mao.

Khi hệ thống ruột khỏe mạnh thì khả năng hấp thu dinh dưỡng đạt từ 68% - 100%. Dưới tác động của nhiều nguyên nhân, đặc biệt các chất độc hại theo thức ăn vào trú ngụ ở đường ruột hằng ngày, vi nhung mao bị tổn thương, xơ cứng và giảm dần khả năng hấp thu chất dinh dưỡng còn 5% - 50%, đồng thời làm tăng sự thẩm lậu vi khuẩn có hại, độc tố và chất béo bão hòa.

Thời Ai Cập cổ đại đã phát hiện khả năng làm đẹp da, khỏe tóc và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa tuyệt vời từ một loại thảo dược rất quý là Lô Hội. Các nghiên cứu khoa học gần đây cũng xác nhận rằng chiết xuất lô hội hỗ trợ rất tốt cho sự hấp thu chất dinh dưỡng. Cụ thể, với thành phần hóa học chính là Polysaccharides gồm các hợp chất Acemannose (enzyme) tham gia vào quá trình phân chia thực phẩm và chất lỏng thành các phân tử nhỏ để cơ thể sử dụng, từ đó xây dựng, nuôi dưỡng và cung cấp năng lượng cho tế bào. Ngoài ra, lô hội còn giúp tăng cường sự hấp thụ vitamin C và E, hỗ trợ chống ô-xy hóa, giúp bảo vệ các tế bào và làm giảm sự huỷ hoại mô tế bào bằng cách ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do.

 

 

Đó là lý do từ lâu, trong Đông y, lô hội được ví như “vàng lỏng” giúp làm dịu các khó chịu không thường xuyên trong dạ dày. Nếu uống nước gel lô hội hàng ngày trong vài tuần, nó còn giúp tẩy sạch các độc tố trong đường ruột bằng cách nhẹ nhàng nới lỏng, phá vỡ và hỗ trợ việc phát tán tự nhiên những dư lượng thức ăn thừa và độc tố bám vào thành ruột non.

Tuy nhiên, sử dụng cùi lá hoặc nước ép lô hội tươi không mấy thuận tiện vì chất nhựa ở vỏ lá lô hội lại rất độc và việc bảo quản không đúng cách cũng khiến hàm lượng hoạt chất sinh học giảm dần. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến sản phẩm Lô Hội Thảo Mộc Cô Đặc của Herbalife. Với công nghệ chiết xuất tiên tiến, lưu giữ trọn vẹn các giá trị từ lô hội thiên nhiên cùng các thảo dược Chamomile (cây cúc La Mã), nước cốt chanh cô đặc… giúp loại bỏ độc chất, làm sạch đường ruột, phục hồi nhung mao, kháng khuẩn, tiêu viêm, nhuận tràng, giảm chứng khó tiêu không thường xuyên, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt.

 

Hiện có 2 loại, dạng đóng chai tiện dụng, là Lô Hội Thảo Mộc Cô Đặc và Lô Hội Thảo Mộc Cô Đặc Hương Xoài. Đây là thức uống không đường, lượng calo thấp, có thể dùng pha chung với nước khoáng, sữa, nước ngọt hoặc bất kỳ thức uống nào, giúp bạn loại bỏ những căng thẳng, áp lực của cuộc sống hiện đại, “quẳng gánh lo” về bệnh đường tiêu hóa để vui sống!

Nguyễn Nhuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.