Ra mắt kênh thông tin điện tử phòng chống đột quỵ cộng đồng

08/05/2021 17:00 GMT+7

Ngày 6.5, tại Hà Nội, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (QLKCB) phối hợp với Bayer Việt Nam đã cho ra mắt kênh thông tin điện tử “Đột quỵ” bao gồm chuyên trang, trang fanpage và kênh YouTube.

Kênh thông tin điện tử này là một minh chứng cho những nỗ lực của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Bayer giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng ngừa đột quỵ. Hoạt động này tiếp nối Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ xây dựng “Kênh thông tin điện tử Phòng chống đột quỵ dành cho người bệnh và cộng đồng” giai đoạn 2021 - 2023 diễn ra vào tháng 12.2020.
Lễ ra mắt đã được diễn ra tại văn phòng Bộ Y tế dưới sự chủ trì của PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (QLKCB), Bộ Y tế - phó trưởng ban phòng, chống bệnh không lây nhiễm cùng các đại diện của cục quản lý khám, chữa bệnh, các hội ngành chuyên môn, các cán bộ, nhân viên tại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các cơ quan báo chí, truyền thông.
PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh phát biểu khai mạc tại Lễ ra mắt các kênh thông tin điện tử về đột quỵ

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh phát biểu khai mạc tại Lễ ra mắt các kênh thông tin điện tử về đột quỵ

Phát biểu tại lễ ra mắt, PGS-TS-BS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh: “Đột quỵ hay tai biến mạch máu não là nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong tại Việt Nam. Mỗi năm có khoảng 200.000 trường hợp đột quỵ, khoảng 50% trong số đó tử vong. Mặc dù nhiều người may mắn sống sót sau cơn đột quỵ, nhưng họ vẫn phải chịu các di chứng nặng nề, thậm chí là mất khả năng lao động, gây ra gánh nặng cho gia đình và xã hội. Vì vậy, việc nâng cao hiểu biết cho bệnh nhân và cộng đồng để mỗi cá nhân chủ động tham gia vào phòng ngừa và điều trị bệnh đột quỵ trở nên rất cần thiết và quan trọng”.
Người dân có thể tương tác trực tuyến cũng như tìm kiếm các thông tin hữu ích, chính xác về đột quỵ tại website dotquy.kcb.vn, fanpage và youtube “Phòng chống đột quỵ”

Người dân có thể tương tác trực tuyến cũng như tìm kiếm các thông tin hữu ích, chính xác về đột quỵ tại website dotquy.kcb.vn, fanpage và youtube “Phòng chống đột quỵ”

Chuyên trang “Đột quỵ” được liên kết trực tiếp vào trang thông tin điện tử hiện hành của Cục QLKCB, cung cấp cho người dân những kiến thức chính xác, khách quan, hữu ích, dễ hiểu và gần gũi. Thông tin trong chuyên trang bao gồm mục tin tức cập nhật các thông tin khoa học, những tiến bộ y học mới nhất liên quan đến lĩnh vực phòng và điều trị đột quỵ; các chuyên mục liên quan đến bệnh lý này từ nhận biết, điều trị và phòng ngừa đột quỵ thông qua xây dựng lối sống lành mạnh và tuân thủ điều trị; mục diễn đàn chia sẻ kết nối và lắng nghe câu chuyện của những người bệnh, những người chăm sóc người thân bị đột quỵ; đặc biệt còn có chuyên mục hỏi đáp chuyên gia thông qua các buổi giao lưu trực tuyến với các bác sĩ đầu ngành.
Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam chia sẻ mục tiêu và lợi ích mà các kênh thông tin về Đột quỵ mang lại cho cộng đồng

Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam chia sẻ mục tiêu và lợi ích mà các kênh thông tin về đột quỵ mang lại cho cộng đồng

“Bayer đã đạt nhiều thành tựu trong việc quản lý bệnh tim mạch, và chúng tôi nhận ra rằng vẫn còn nhiều việc phải làm để giải quyết gánh nặng ngày càng tăng của căn bệnh này tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác đóng vai trò quan trọng, do đó, Bayer vinh hạnh được đồng hành cùng cục QLKCB thực hiện dự án kênh thông tin điện tử phòng chống đột quỵ này. Hiện nay, việc chủ động tham gia của người bệnh và gia đình người bệnh vào công tác phòng và điều trị là một yếu tố then chốt giúp cải thiện chất lượng khám chữa bệnh trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Bên cạnh đó, với sự phát triển của internet, người dân ngày càng dễ dàng tiếp cận với nhiều nguồn thông tin. Cho nên, vấn đề đặt ra là cần nâng cao chất lượng nguồn thông tin: ngoài việc thông tin phải gần gũi dễ hiểu cho người dân thì thông tin phải chính xác, có chứng cứ khoa học và đảm bảo khách quan hướng tới quyền lợi của người bệnh”, bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam cho biết.
Từ nay, để tìm kiếm những thông tin hữu ích về phòng ngừa đột quỵ, hãy truy cập webiste: dotquy.kcb.vn, trang Fanpage Facebook, kênh Youtube: Phòng chống đột quỵ. Và hãy chia sẻ đến người thân, bạn bè, cộng đồng, khi nhiều người được tiếp cận thông tin đúng đắn, tin cậy thì sẽ hạn chế gánh nặng của đột quỵ cho cộng đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.