Ráo riết chuẩn bị các phương án phòng dịch Ebola

21/08/2014 13:55 GMT+7

* Trích hơn 14 tỉ đồng cho công tác phòng, chống dịch Ebola (TNO) Ngày 21.8, theo Sở Y tế TP.Đà Nẵng, công tác phòng chống dịch Ebola đã được ngành cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị hết sức khẩn trương, nghiêm ngặt.

 * Trích hơn 14 tỉ đồng cho công tác phòng, chống dịch Ebola

(TNO) Ngày 21.8, theo Sở Y tế TP.Đà Nẵng, công tác phòng chống dịch Ebola đã được ngành cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị hết sức khẩn trương, nghiêm ngặt.


Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai đo thân nhiệt cho hành khách - B.N

Ngành tăng cường các hoạt động giám sát, ngay khi phát hiện những bệnh nhân có triệu chứng đau đầu, sốt, tiêu chảy, nôn, xuất huyết... sẽ lập tức tổ chức cách ly. Hai nơi sẽ thu dung điều trị các bệnh nhân là khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Đà Nẵng và khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.

Đồng thời, ngành y tế cũng dự liệu sẵn, với những trường hợp bệnh Ebola xuất hiện trên địa bàn vượt trên 36 trường hợp thì sẽ triển khai bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Các tuyến y tế quận, huyện, xã phường cũng được Trung tâm Y tế dự phòng TP tổ chức tốt công tác giám sát tình hình dịch bệnh đến từng hộ gia đình, để ngăn ngừa tình trạng lây lan trong cộng đồng nếu dịch xuất hiện.

Ngành y tế TP cũng đã tiến áp dụng tờ khai y tế để chủ động phòng dịch Ebola tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, giám sát các du khách nhập cảnh, nhất là với những khách đã đi qua vùng có dịch bệnh.

Và để giám sát nguy cơ lây lan của virus Ebola, hành khách phải tiến hành đo thân nhiệt khi qua cửa khẩu, đồng thời được hải quan kiểm tra visa xác định những vùng khách đã đi qua.

Với những trường hợp đi qua vùng Tây Phi, cán bộ của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng sẽ lấy thông tin của khách qua tờ khai y tế và giám sát chặt chẽ hơn. Việc lấy thông tin này sẽ giúp cho việc khoanh vùng đối tượng nếu dịch có xuất hiện tại địa phương dễ dàng hơn.

Theo Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng, mỗi ngày có hơn 1.000 lượt khách nhập cảnh vào Đà Nẵng và công tác y tế cũng được tiến hành 24/24 giờ mỗi ngày. 

Ngày y tế cũng đề xuất kinh phí đối với UBND TP mức kinh phí để thực hiện công tác trang bị máy móc, thuốc phòng dịch, truyền thông tuyên truyền đến cộng đồng là hơn 14 tỉ đồng.

Tại cuộc họp chiều ngày 20.8, UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất với đề xuất của Sở Y tế, mua thêm 2 máy siêu lọc máu, 2 máy tuần hoàn ngoài cơ thể và 1 camera đo thân nhiệt.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, Viện Pasteur Nha Trang vừa cung ứng cho thành phố 100 bộ trang phục bảo hộ.

Diệu Hiền

>> Hai hành khách đến từ vùng có dịch Ebola bị cách ly đã xuất viện
>> Hai hành khách đến từ vùng có dịch Ebola bị cách ly đã hết sốt
>> Nhân viên Air France từ chối bay đến các quốc gia có dịch Ebola
>> Cách ly hai hành khách bị sốt nhập cảnh vào TP.HCM phòng dịch Ebola
>> Sân bay Đà Nẵng giám sát khách nhập cảnh trước dịch Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.