Rất nhiều lợi ích từ trà đen mà bạn có thể chưa biết

19/11/2017 11:01 GMT+7

Bắt đầu ngày mới với một tách trà đen có thể giúp bạn khỏe mạnh. Lợi ích của trà đen là vô tận và nó cũng là loại nước uống phổ biến nhất.

Nó chứa chất chống ôxy hóa và phytonutrient giúp làm sạch chất độc và chữa lành cơ thể. Nó có hàm lượng caffein thấp so với cà phê, theo boldsky.
Tăng cường sức khỏe tim
Trà đen giúp cải thiện sức khỏe tim, đặc biệt là do flavone có trong trà đen. Các nhà khoa học đã xác nhận rằng uống 3 chén trà đen hoặc nhiều hơn mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ bệnh mạch vành.

tin liên quan

Trà xanh giúp giảm nguy cơ bệnh Alzheimer
Một nghiên cứu mới cho thấy một hợp chất trong trà xanh - loại nước uống phổ biến - làm gián đoạn sự hình thành các mảng độc hại gây ra bệnh Alzheimer, theo Medical News Today.
Giảm nguy cơ ung thư buồng trứng
Uống trà đen sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng. Trà đen chứa teaflavin có thể ức chế sự gia tăng các tế bào ung thư buồng trứng. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của trà đen.
Giảm nguy cơ mắc tiểu đường
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng uống trà đen có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2, vì catechin và teaflavin trong chúng có thể làm cho cơ thể nhạy cảm với insulin hơn.
Tăng cường miễn dịch
Trà đen giàu chất chống ô xy hòa giúp loại bỏ các gốc ô xy tự do. Trà đen có thể tẩy sạch các gốc ô xy và phục hồi tế bào bình thường, chức năng cơ thể và cũng làm tăng khả năng miễn dịch.
Cải thiện sức khỏe xương
Các nhà khoa học nhận xét rằng những người uống trà đen có thể khôi phục đáng kể mật độ xương, vì trà đen chứa chất thay thế cho canxi. Uống nó cũng làm giảm nguy cơ gãy xương ở người cao tuổi.
Giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson
Các polyphenol của trà có tác dụng bảo vệ thần kinh ở não. Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng caffeine trong trà đen có liên quan ngược chiều với bệnh Parkinson.
Hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Tiêu thụ trà đen sẽ giúp cải thiện số lượng và sự đa dạng của vi khuẩn ruột tốt. Các polyphenol trong trà đen đóng vai trò như một prebiotic giúp tăng vi khuẩn tốt trong ruột.
Giảm cholesterol
Trong một nghiên cứu, người ta đã chứng minh rằng trà đen đã giúp làm giảm 11,1% cholesterol LDL. Trà đen được biết có tác dụng tăng cholesterol ở người bị béo phì và dễ bị bệnh tim.
Giúp giảm cân
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trà đen đã giúp làm giảm chất béo nội tạng bằng cách giảm các gien gây viêm. Do đó, bệnh béo phì do viêm gây ra có thể được ngăn ngừa bằng cách uống trà đen.
Sỏi thận
Trà đen có thể giúp làm giảm 8% nguy cơ hình thành sỏi thận. Do đó, mỗi ngày nên uống trà đen để ngừa sỏi thận.
Giảm suyễn
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng flavonoid có trong trà đen sẽ có tác dụng có lợi trên những người bị hen.
Loại bỏ các gốc tự do
Trà đen chứa chất chống ô xy hóa và giúp tẩy sạch những phân tử độc hại này. Trà đen với chanh là một lựa chọn tốt để loại bỏ các gốc tự do.
Làm sạch vi khuẩn
Các nhà khoa học đã xác nhận rằng các chất chống ô xy hóa và các chất dinh dưỡng thực vật khác tìm thấy trong trà đen có đặc tính kháng khuẩn. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của trà đen.
Giảm căng thẳng
Theo một nghiên cứu, trà đen có thể làm giảm hoóc môn stress trong cơ thể và làm thư giãn các dây thần kinh.
Bệnh Alzheimer
Mặc dù không có nghiên cứu khoa học ủng hộ tuyên bố này, nhưng nhiều người tin rằng tiêu thụ trà đen có thể làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer.
Sức khỏe răng miệng
Tiêu thụ trà đen có thể giúp ngăn ngừa mảng bám, sâu răng và làm mới hơi thở. Trà đen có đặc tính chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa nhiễm trùng ở miệng.
Cải thiện tỉnh táo tâm thần
Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người uống trà đen có thính giác và thị giác tốt hơn.
Điều trị tiêu chảy
Uống trà đen có thể giúp điều trị bệnh tiêu chảy khoảng 20%. Nếu bị đau bụng, hãy cân nhắc việc tiêu thụ trà đen để giảm bớt cơn đau này. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của trà đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.