Rất nhiều việc bạn làm sai tư thế, gây hại cho sức khỏe mà không biết

0 Thanh Niên Online
Có những công việc ngày nào bạn cũng làm mà không để ý đến việc bạn đã làm sai tư thế...
Luôn giữ tư thế lưng thẳng và thay đổi tay liên tục khi làm vệ sinh cửa sổ  /// Shutterstock Luôn giữ tư thế lưng thẳng và thay đổi tay liên tục khi làm vệ sinh cửa sổ - Shutterstock
Luôn giữ tư thế lưng thẳng và thay đổi tay liên tục khi làm vệ sinh cửa sổ
Shutterstock
Chuyên gia vật lý trị liệu Jon Bongcawel (Anh) cho biết: “Duy trì tư thế đúng, bất kể bạn đang làm gì, là điều cực kỳ quan trọng. Theo nguyên tắc chung, hãy duy trì lưng thẳng càng nhiều càng tốt và uốn cong đầu gối là những gì chúng ta nên làm để có sức khỏe tốt”.
Dưới đây là những gì bạn làm sai tư thế và tư thế đúng tương ứng, làm đúng sẽ tránh được những nguy hiểm cho sức khỏe, theo Daily Mail.
Rửa chén và đánh răng: Đứng nghiêng về phía bồn rửa chén hoặc lavabo để đánh răng là đặt cổ, vai và lưng vào nguy cơ đau. Thay vì nghiêng người về phía bồn, hãy đưa một chân lên chiếc ghế nhỏ. Tư thế này sẽ ngăn không cho bạn cúi xuống và buộc bạn phải sửa lại tư thế để làm thẳng lưng.
Xếp quần áo: Cúi người ngồi hoặc quỳ gối xếp đồ có thể gây ra những vấn đề lớn đối với sức khỏe lưng. Tư thế khom người và ngồi có thể tạo áp lực lên phần lưng dưới, trong khi quỳ gối có thể gây hại cho đầu gối. Các tư thế lý tưởng để gấp quần áo là ngồi lên ghế với tư thế thẳng lưng và đặt quần áo lên bàn để xếp.
Dọn giường: Nếu thay tấm trải giường, hãy thẳng lưng và gập đầu gối để thay. Làm đúng tư thế thay tấm trải giường có thể làm giảm đau cơ, đau khớp.
Lau cửa sổ: Dùng một cánh tay trong khoảng thời gian dài để lau cửa sổ là sai tư thế. Thay đổi tay thường xuyên, và luôn duy trì cơ thể thẳng vào mọi lúc, như vậy mới đúng tư thế.
Xem TV: Bạn có thể không nghĩ nhiều về tư thế trong khi thưởng thức chương trình truyền hình yêu thích, nhưng thực tế là bạn nên quan tâm đến tư thế này. Ngồi trong thời gian dài và nghiêng về phía trước có thể ảnh hưởng tiêu cực lên lưng dưới trong khi ngồi chéo chân có thể làm hại đầu gối và hông. Hãy ngồi nhìn màn hình với lưng thẳng. Đứng lên hoặc buông chân mỗi 20 phút là những thói quen tốt cần thực hiện.
Sử dụng thiết bị di động cầm tay: Đối với nhiều người trong chúng ta, thói quen sử dụng điện thoại và máy tính bảng thường là để chúng dưới ngực hoặc trên bụng. Tuy nhiên, tư thế này khiến chúng ta phải nghiêng về phía trước hoặc nhìn xuống, có thể làm căng và cứng các cơ ở cổ và lưng trên. Cách đúng để xem điện thoại hoặc máy tính bảng là để nó ngang ngực để nhìn ngang bằng với mắt.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm