Rau diếp cá tốt cho thận

Thiên Lan
Thiên Lan
04/03/2019 14:25 GMT+7

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã thử nghiệm tác dụng bảo vệ của chất chiết xuất từ rau diếp cá. Kết quả cho thấy tác dụng tích cực của rau diếp cá đối với chấn thương thận liên quan đến bệnh tiểu đường, theo Health News.

Nghiên cứu do trường Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc Thượng Hải thực hiện và được công bố trên tạp chí Trung Quốc Thuốc thảo dược.
Mô hình thí nghiệm được thực hiện trên các nhóm chuột.
Các nhóm chuột được cho dùng thuốc chống tăng đường huyết metformin hydrochloride, AG490, chiết xuất nước, chiết xuất rượu, chiết xuất dầu dễ bay hơi của rau diấp cá và hỗn hợp của ba chiết xuất này. Còn nhóm đối chứng không được điều trị.
Các nhóm chuột được thử nghiệm trong 8 tuần. Vào cuối giai đoạn thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã đánh giá tình trạng chung, các chỉ số sinh hóa và sự thay đổi mô ở thận.
Kết quả cho thấy các chiết xuất từ rau diếp cá làm giảm mức độ của một yếu tố sinh học gây xơ hóa thận và giảm một loại thụ thể chỉ có trên các bề mặt của các tế bào khối u.
Hơn nữa, chức năng thận của những con chuột được thử nghiệm bằng các chất chiết xuất rau diếp cá được cải thiện rõ rệt và mô thận được tăng cường. Nhóm hỗn hợp cả 3 chiết xuất của rau diếp cá cho kết quả tốt nhất.
Các mô thận từ nhóm đối chứng có dấu hiệu tổn thương thận cao hơn nhiều.
Các nhóm thử nghiệm cho thấy mức độ cao hơn của kháng thể đảm nhận việc điều trị các khối u ác tính.
Ngoài ra, các chiết xuất của rau diếp cá còn cho biểu hiện cao hơn của một loại protein có vai trò trong hoạt động đáp ứng miễn dịch của cơ thể.
Các nhà nghiên cứu kết luận rằng các chiết xuất từ rau diếp cá có thể củng cố các chức năng và cấu trúc của thận, đặc biệt đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.