Rau sâm đất nấu tôm đồng tốt cho sức khỏe

Rau sâm không cần chăm bón nhiều, tự mọc thành từng khóm, xen kẽ với các loại rau khác và có mùi thơm, vị chua chua rất đặc trưng.

Dân gian cho rằng rau sâm đất làm mát gan, nhuận tràng; chống lở miệng, chảy máu răng, trị ho cảm... Có lẽ vì vậy mà ở nông thôn, hầu như vườn nhà nào cũng trồng rau sâm.
Hồi trước, má tôi nấu canh rau sâm chỉ là nấu... suông, không tôm thịt, gia vị thì gồm chút muối, tiêu xay. Sau này, cuộc sống khá hơn, món canh sâm đất được má “cải tiến” bằng cách nấu chung tôm đất. Ở vùng hạ lưu sông Thu Bồn quê tôi, tôm đất xuất hiện quanh năm, nhất là những hôm mưa nguồn nhiều, tôm đất về vô kể.
Để tận hưởng hết vị thanh ngọt của món canh, nên chọn những ngọn rau sâm còn non. Tôm đất phải là loại đang búng tưng tưng, đem về làm sạch vỏ, ướp gia vị. Đặt nồi lên bếp, phi thơm hành tỏi với dầu ăn, cho tôm vào xào chín, đổ nước lọc vào nấu sôi. Tiếp tục cho cả rổ rau vào nồi nước đang sôi, nêm gia vị vừa ăn. Đợi đến khi canh sôi trở lại thì tắt bếp. Người nấu phải chú ý, rau còn sống hoặc quá chín đều làm mất hương vị của canh. Cũng như các loại canh rau khác, cho thêm một ít các loại rau thơm như hành, ngò... không quên rắc một ít tiêu cho bát canh càng thêm hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.