Rối loạn cương dương và tiểu đường loại 2

28/07/2015 10:24 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu mới cho thấy đàn ông bị rối loạn cương dương có thể đối mặt với sự gia tăng rủi ro bị bệnh tiểu đường loại 2 so với người không bị tình trạng trên.

(TNO) Nghiên cứu mới cho thấy đàn ông bị rối loạn cương dương có thể đối mặt với sự gia tăng rủi ro bị bệnh tiểu đường loại 2 so với người không bị tình trạng trên, theo hãng tin ANI.

bất lựcĐàn ông bị rối loạn cương dương có thể đối mặt với rủi ro bị bệnh tiểu đường loại 2 - Ảnh minh họa - Ảnh: Shutterstock
Tiến sĩ Sean Skeldon thuộc Đại học Toronto (Canada) cho biết tác động trên đáng kể hơn ở những đàn ông trong độ tuổi từ 40 đến 59.
Ông Skeldon nói khả năng bị tiểu đường không được chẩn đoán tăng từ tỷ lệ 1/50 ở đàn ông không bị rối loạn cương dương, đến 1/10 ở đàn ông bị rối loạn cương dương.
Các chuyên gia chỉ phát hiện mối liên hệ giữa tình trạng rối loạn cương dương với bệnh tiểu đường loại 2 chứ chưa chứng minh được mối liên hệ nhân quả giữa 2 vấn đề sức khỏe này.
Nhóm của ông Skeldon đã thu thập dữ liệu của hơn 4.500 đàn ông trên 20 tuổi tham gia một cuộc khảo sát dinh dưỡng ở Canada và điều tra mối liên hệ giữa chứng bất lực và bệnh tiểu đường loại 2 không được chẩn đoán.
Các chuyên gia không phát hiện bất kỳ mối liên hệ nào giữa việc duy trì sự cương cứng với chứng huyết áp cao hay cholesterol cao không được chẩn đoán.
Ông Skeldon cho rằng đàn ông bị rối loạn cương dương nên đi gặp bác sĩ nhằm đảm bảo họ được tầm soát bệnh tiểu đường kịp thời, do điều này sẽ giúp họ ngăn ngừa bệnh tim trong tương lai.
Tiến sĩ Joel Zonszein thuộc Trung tâm Y khoa Montefiore ở New York (Mỹ) nhận định phát hiện trên cho thấy đàn ông bị rối loạn cương dương có thể đã mắc bệnh tiểu đường nhưng không được chẩn đoán trong một thời gian dài.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Annals of Family Medicine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.