Rơi từ tầng 18 chung cư, cậu bé 4 tuổi sống sót thần kỳ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/08/2020 14:22 GMT+7

Vì nghịch ngợm, một cậu bé 4 tuổi ở Trung Quốc đã rơi từ tầng 18 của một tòa chung cư ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Điều hy hữu là dù rơi từ độ cao như vậy em vẫn sống.

Bố mẹ cậu bé làm việc ở thành phố khác nên bà ngoại là người chăm sóc em. Hai bà cháu sống tại một căn hộ ở tầng 18 của một tòa chung cư ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), theo Daily Mail.
Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 6.8. Người bà phải đến tiệp tạp hóa mua ít vật dụng nên đã bỏ cậu bé lại một mình. Em đã leo lên một chiếc ghế sofa, mất thằng bằng rồi té khỏi cửa sổ tầng 18.
Độ cao từ tầng 18 xuống đến mặt đất là khoảng 55 mét. Cậu bé không tiếp xúc với nền đất mà rơi xuống khu vực trồng nhiều cây cối bên cạnh tòa nhà. Điều hy hữu là cậu bé không chết.
Khi được mọi người phát hiện, cậu bé được đưa ngay đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Tương Dương ở thành phố Tương Dương. Bệnh viện cho biết em bị sốc tuần hoàn, nhiều vết bầm tím, xuất huyết phổi, tổn thương gan, gãy xương ở nhiều vị trí trong cơ thể như gò má, xương đùi cùng nhiều vết thương khác, theo Daily Mail.
Danh tính của hai bà cháu không được tiết lộ. Sau khi xảy ra tai nạn, bà ngoại đã gọi ngay cho mẹ cậu bé. Bố mẹ em đã về ngay trong đêm để gặp con.
“Cậu bé còn có thể được đưa đến bệnh viện sau cú ngã từ tầng 18 là một điều kỳ diệu. Chúng tôi chưa bao giờ gặp ca bệnh nào như vậy trước đây”, bác sĩ Trần Hy tại phòng chăm sóc đặc biệt khoa nhi của bệnh viện cho biết.
Ông cho rằng sở dĩ cậu bé có thể sống sót sau cú ngãy là rơi trúng khu vực có nhiều cây cối bên hông tòa nhà. Những cành cây đã đỡ cho cậu bé thoát chết trong gang tấc.
Bệnh viện đã tiến hành ca phẫu thuật khẩn cấp với sự tham gia của nhiều bác sĩ từ 6 khoa khác nhau. Sau phẫu thuật, các y tá cũng được bố trí theo dõi sức khỏe cậu bé suốt ngày đêm. Sau 3 ngày, sức khỏe em đã cải thiện.
Hiện tại, em đã được chuyển đến khu chăm sóc bình thường và đang tiếp tục được theo dõi, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.