Sau cơn đau đầu, người phụ nữ bỗng quên hết ký ức của gần 40 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/03/2019 15:26 GMT+7

Sau một cơn đau đầu dữ dội, một người phụ nữ 56 tuổi ở Mỹ hoàn toàn mất hết ký ức của 38 năm gần đây. Khi tỉnh dậy, bà nghĩ rằng mình đang ở năm 1980 và chỉ mới 18 tuổi.

Vào đầu tháng 10.2018, bà Kim Denicola ra về sau buổi học kinh thánh tại nhà thờ ở thành phố Baton Rouge, bang Louisiana (Mỹ). Bỗng dưng bà cảm thấy mắt mờ và đau đầu dự dội, theo Oddity Central.
Bà Denicola ngay lập tức gọi điện cho chồng. Ông yêu cầu bà phải gọi xe cấp cứu ngay. Tuy nhiên, bà đã ngất xỉu trong bãi giữ xe nhà thờ. Một số người bạn bà phát hiện và nhanh chóng đưa bà Denicola đến bệnh viện.
Khi tỉnh dậy, y tá hỏi rằng bà có biết năm nay là năm bao nhiêu không. “Tôi biết chứ, hiện là năm 1980”, bà Denicola trả lời.
Tình huống lúc ấy với riêng bà Denicola là vô cùng kỳ lạ. Một người đàn ông lạ mặt bước vào phòng, nắm tay bà và khóc. Đó là ông David, người chồng đã chung sống suốt 17 năm qua.
Tuy nhiên, Denicola không hề nhớ chồng mình. Không những vậy, bà cũng không hề nhớ đến 2 cậu con trai và một cháu nội. Tất cả họ đều trở thành người xa lạ với bà. Ký ức của Denicola chỉ dừng lại vào năm 1980, khi bà chỉ mới 18 tuổi.
Bác sĩ thực hiện nhiều đợt quét não và kiểm tra y tế. Tuy nhiên, họ không thể tìm ra nguyên nhân gây đau đầu và làm Denicola mất trí nhớ. Bà không có dấu hiệu đột quỵ hay tổn thương não nào.
Do đó, các bác sĩ chẩn đoán bà mắc một tình trạng cực kỳ hiếm gặp là chứng mất trí nhớ toàn bộ thoáng qua. Ngay cả như vậy, trường hợp của bà Denicola vẫn cực kỳ hiếm khi khoảng thời gian mất trí là dài đến 38 năm. Vào thời điiểm đó, thế giới chưa có máy vi tính nên bà cũng không biết gì về máy tính cũng như các thiết bị công nghệ cầm tay khác.
Tình trạng mất trí nhớ của Denicola tính đến nay đã khoảng 6 tháng. Bà dần dần làm quen lại các thành viên trong gia đình. Gia đình hy vọng sẽ giúp bà lấy lại ký ức bằng các bức ảnh cũ.
Bà cũng phải làm quen lại rất nhiều thứ từ cách dùng điện thoại thông minh, máy vi tính đến TV màn hình phẳng, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.