Siêng quan hệ có thể ngừa ung thư tuyến tiền liệt?

24/04/2016 10:42 GMT+7

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho rằng nam giới thường xuyên quan hệ và có xuất tinh sẽ ít khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt hơn người lười quan hệ.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho rằng nam giới thường xuyên quan hệ và có xuất tinh sẽ ít khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt hơn người lười quan hệ.

Quan hệ thường xuyên giúp giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh: Shutterstock
Những người xuất tinh ít nhất 21 lần/tháng ở những năm 20 tuổi có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 19% so với người xuất tinh dưới 7 lần/tháng, Reuters dẫn kết quả nghiên cứu.
Ngoài ra, những người thường xuyên xuất tinh ở những năm 40 tuổi có khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt ít hơn 22%. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi sức khỏe của khoảng 32.000 nam giới từ năm 1992, khi họ trong độ tuổi 20, đến năm 2010.
“Tần số xuất tinh trong một chừng mực nào đó là thước đo sức khỏe tổng thể của đàn ông”, Reuters dẫn lời nhà khoa học Jennifer Rider thuộc Trường Y tế cộng đồng Harvard TH Chan (Mỹ), người dẫn đầu nhóm nghiên cứu.

Ung thư tuyến tiền liệt chiếm khoảng 15% số ca chẩn đoán mắc ung thư trên khắp thế giới. Nhóm nghiên cứu cũng tiết lộ xuất tinh và quan hệ tình dục an toàn có thể là phương pháp giúp giảm ung thư tuyến tiền liệt.
Các nhà khoa học cũng lưu ý nghiên cứu tiến hành trên đàn ông da trắng. Đối với các màu da hay nhóm dân cư khác thì kết quả có thể khác đi.
Tuy nhiên, chuyên gia nghiên cứu ung thư Siobhan Sutcliffe tại Trường Y Đại học Washington ở St. Louis (Mỹ) cho rằng lúc này vẫn còn quá sớm để xem quan hệ tình dục là công cụ chống ung thư. Chế độ ăn uống và tập luyện thể thao thường xuyên vẫn là cách tốt nhất để phòng bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.