Singapore đang thử nghiệm chế phẩm kháng thể chống vi rút Zika

09/02/2018 10:08 GMT+7

Chế phẩm kháng thể đơn dòng được sản xuất ở Singapore đã chứng minh được hiệu quả và an toàn trong việc ngăn chặn sự tấn công của vi rút Zika trên động vật.

Theo Channel News Asia, chế phẩm này đã sẵn sàng cho thử nghiệm lâm sàng trên người. Vào ngày 8.2.2018, chế phẩm này đã được tiêm vào một bệnh nhân tình nguyện tham gia cuộc thử nghiệm sau khi đã được sự đồng ý từ cơ quan khoa học và sức khỏe ở Singapore.
Tổng cộng có 24 người tình nguyện khỏe mạnh sẽ tham gia vào giai đoạn 1 của cuộc thử nghiệm.
Chế phẩm này được gọi là Tyzivumab, giúp ngăn chặn protein của vi rút Zika phát triển. Nó được phát triển dựa trên nghiên cứu của GS Ram Sasisekharan của Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) và GS Ooi Eng Eong của Đại học Quốc gia Singapore - Duke (Singapore). Cả hai giáo sư đã chỉ ra kháng thể đơn dòng có thể kiểm soát được vi rút này.
Chế phẩm này được phát triển bởi một công ty công nghệ y sinh ở Singapore có tên là Tychan.
Teo Ming Kian, Chủ tịch của Tychan, nói trong thông cáo báo chí gửi đến các báo đài rằng chúng ta phải phát triển kết quả nghiên cứu trong phòng thí nghiệm thành những sản phẩm thuốc. Tuy nhiên, mất rất nhiều năm để phát hiện, nghiên cứu và phát triển một loại thuốc để có thể giúp chống lại hiệu quả vi rút Zika.
Zika đã bùng phát và gây những hậu quả nghiêm trọng ở nhiều nước trong vài năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.