Sinh con tốt nhất ở độ tuổi nào?

14/06/2016 15:29 GMT+7

Thời điểm lý tưởng để phụ nữ sinh con là khoảng 25 tuổi. Lúc này, khả năng sinh sản của họ đang ở trạng thái rất tốt, rủi ro sẩy thai lẫn các bệnh về di truyền như hội chứng Down cũng ở mức thấp nhất.

Tuổi lý tưởng nhất để phụ nữ sinh con là khoảng 25 - Ảnh: Shutterstock

Đó là lời khuyên của Tiến sĩ Gillian Lockwood, giám đốc y tế của Dịch vụ sinh sản Midlands (Anh). Bà cũng cho rằng sinh con ở tuổi 25 có thể giúp phụ nữ tránh được nhiều nguy cơ khác nhau, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, thực tế thì mang thai ở tuổi 25 với phụ nữ không phải là điều dễ dàng. Nhiều người lúc này chỉ mới tốt nghiệp đại học và đang đi những bước đầu tiên để lập nghiệp. Có người còn phải chịu áp lực trả nợ cho các khoản vay thời sinh viên.
Tuy nhiên, nếu để qua 40 tuổi thì khả năng mang thai sẽ thấp hơn. Điều này đúng với cả những phụ nữ có bề ngoài trẻ trung. Tiến sĩ Lockwood cho biết dù ngoại hình có trẻ thế nào như độ tuổi sinh học bên trong cơ thể họ vẫn là 40.
Do đó, tỷ lệ thụ thai tự nhiên khi 40 tuổi sẽ giảm xuống còn 5% và nguy cơ sẩy thai lên đến 40%, bà nói thêm. Tình trạng trên có thể dẫn đến hệ quả là những phụ nữ dù thành công nhưng do có con muộn nên chỉ sinh được một đứa.
Nếu tìm cách sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) thì tỷ lệ thành công cũng giảm mạnh khi bước qua tuổi 40. Theo tiến sĩ Lockwood, tỷ lệ để phụ nữ thụ thai bằng phương pháp IVF là khoảng 12%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.