Số ca mắc sốt xuất huyết mới tại Hà Nội có xu hướng giảm

19/08/2017 09:30 GMT+7

Ngày 18.8, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý đã chủ trì cuộc họp giao ban với các quận, huyện, sở, ngành về các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH).

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết từ đầu năm 2017 đến ngày 17.8, toàn TP ghi nhận 17.365 bệnh nhân mắc SXH dengue, trong đó 7 trường hợp tử vong. Hiện còn 2.575 bệnh nhân (14,8%) đang phải điều trị nội trú. Những ngày gần đây, số mắc mới đã có xu hướng giảm, nhưng vẫn ở mức cao. Ngành y tế Hà Nội đã lập bản đồ dịch tễ giám sát diễn biến dịch, qua đó xác định có 12 quận/huyện đang nằm trong vùng dịch tễ báo động đỏ (tập trung 90% lượng bệnh nhân của toàn TP).

tin liên quan

Nên chăng công bố dịch sốt xuất huyết?
Tính đến nay, cả nước có gần 81.000 ca mắc sốt xuất huyết, 24 ca tử vong, và con số này vẫn chưa dừng mà tiếp tục gia tăng đáng lo ngại, đặc biệt ở Hà Nội với hàng trăm ca mắc mỗi ngày, bất chấp tiền bạc đổ ra chống dịch.

Ông Hạnh lo ngại dịch vẫn còn diễn biến rất phức tạp, khó dự báo trước, nhất là khi có mưa nhiều như hiện nay, các ổ bọ gậy/lăng quăng phát triển rất nhanh. Sở Y tế Hà Nội đề xuất với lãnh đạo TP tới đây sẽ phun hóa chất bằng máy phun cỡ lớn diệt muỗi SXH vào cả ban ngày chứ không chỉ phun vào ban đêm và đề nghị huy động thêm lực lượng công an tham gia chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.