Sớm xây dựng đề án cấp cứu ngoài bệnh viện

Duy Tính
Duy Tính
11/08/2019 11:12 GMT+7

Ngày 10.8, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm và làm việc tại Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM .

Bộ trưởng Y tế đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế TP trong phát triển hoạt động cấp cứu ngoài bệnh viện (BV) với tinh thần sáng tạo và theo hướng hội nhập quốc tế.
Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ sẽ sớm xây dựng đề án và thông tư hướng dẫn cho hoạt động cấp cứu ngoài BV trên phạm vi cả nước, trong đó cần chú trọng đến các mô hình hoạt động, tổ chức, bộ máy, loại hình nhân viên y tế tham gia hoạt động cấp cứu ngoài BV..., bởi các cơ chế, chính sách hiện nay chưa đáp ứng kịp thời để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động cấp cứu ngoài BV.
Lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cho biết mạng lưới cấp cứu ngoại viện tại TP hiện có 31 trạm cấp cứu 115 vệ tinh đặt tại các BV.
Ngoài xe cứu thương truyền thống, nhiều BV còn triển khai xe cấp cứu 2 bánh với các hoạt động góp phần cải thiện rõ rệt tỷ lệ tử vong trong những trường hợp nguy kịch. Số lượt cấp cứu ngoài BV trên địa bàn TP tăng mạnh, năm 2015 chỉ có hơn 8.000 lượt gọi cấp cứu, nhưng năm 2019 ước tính có trên 25.000 lượt gọi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.