‘Mất toàn bộ răng hàm trên nhưng tôi vẫn có thể ăn ngon’

10/03/2020 08:00 GMT+7

Phương pháp trồng răng Implant toàn hàm All - on - 4 mang đến cho cô Đào Nguyên một hàm răng đẹp và ăn nhai tốt. Với những người mất răng toàn hàm thì đây là giải pháp cực kỳ tiết kiệm về chi phí lẫn thời gian.

Việc mất răng, khuyết đi một vài cái cũng đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn, vậy mà cô Đào Nguyên (58 tuổi, TP.HCM) mất hết toàn bộ răng hàm trên. Khi nghe người phụ nữ này chia sẻ nguyên nhân thì không khỏi nuối tiếc.
“Trước tôi hư 4 cái răng và sử dụng hàm tháo lắp. Sau đó, một người bạn khuyên đi bọc răng sứ cho cố định, khỏi phải tháo ra tháo vào. Nhưng chỉ sau 6 năm, lúc đó tôi ăn bánh xèo mà rớt luôn nửa hàm ra. Tôi lại tiếp tục bọc răng sứ lần 2, dẫn đến mất hết số răng còn lại của hàm trên”.
Nghe lời khuyên từ người bạn, lựa chọn có vẻ hoàn hảo song lại không được như cô kỳ vọng. Suốt 6 năm ròng, những phiền phức cứ vây quanh cuộc sống. Vì thế ngay sau khi biết đến phương pháp trồng răng Implant cô đã đi nha khoa để được tư vấn.

Thêm một lựa chọn cho người mất răng toàn hàm mà lại tiết kiệm

Thăm khám tại nha khoa Dr. Care, bác sĩ kiểm tra thấy răng miệng của cô trong tình trạng: Mất toàn bộ răng hàm trên, xương hàm bắt đầu tiêu dần làm da cô nhăn đi trông thấy. Cô còn chia sẻ thường xuyên thấy chân răng mình đau buốt.
Nếu trước đây, người mất răng phải đeo hàm giả tháo lắp hoặc trồng 6 - 8 trụ Implant đơn lẻ để phục hình răng toàn hàm thì hiện nay một số nha khoa chuyên sâu đã áp dụng trồng răng Implant All-on-4.
Phương pháp trồng răng Implant All-on- 4 giúp lấy lại khả năng ăn nhai và thẩm mỹ cho người mất răng toàn hàm

Phương pháp trồng răng Implant All-on- 4 giúp lấy lại khả năng ăn nhai và thẩm mỹ cho người mất răng toàn hàm

Trồng răng toàn hàm bằng kỹ thuật Implant All-on-4 (All-on-Four) là phát minh của công ty Nobel Biocare Implant (Mỹ). Phương pháp trồng răng hiện đại, mang lại hàm răng đẹp và ăn nhai tốt nhưng chi phí khá phải chăng, rất phù hợp với tình trạng răng miệng của cô Đào Nguyên cũng như nhiều người mất răng toàn hàm khác.
Vì vậy, một trong những bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm tại Dr. Care đã tư vấn cô nên lựa chọn phương pháp này. Cô cũng yên tâm vì được bác sĩ lên kế hoạch điều trị cụ thể và rõ ràng bao gồm: Chi phí, thời gian thực hiện và quy trình trồng răng chuẩn phù hợp là như thế nào.

Thế mạnh của kỹ thuật trồng răng Implant toàn hàm All-on-4

Trước khi biết đến kết quả thì người mất răng cũng nên tìm hiểu vì sao cô Đào Nguyên lại tin tưởng lựa chọn phương pháp này đến vậy. Đơn giản là cô chỉ cần trồng 4 trụ Implant thay vì 6 - 8 trụ đơn lẻ nên chi phí tiết kiệm hơn, thời gian thực hiện nhanh chóng mà hiệu quả lại tương tự.
Phương pháp này giúp cô lấy lại sự trẻ trung cho khuôn mặt nhờ phục hình đầy đủ số lượng răng, phần nướu bị tiêu cũng được khắc phục bằng nướu nhân tạo. Đặc biệt, cô không phải làm đi làm lại hàm răng của mình như lúc dùng cầu răng sứ vì trụ Implant cố định thay thế chân răng đã mất một cách bền vững, thân răng y hệt răng thật đảm bảo tự nhiên và chắc chắn.
Bác sĩ thực hiện trồng răng Implant All-on-4 trong điều kiện vô trùng hoàn toàn

Bác sĩ thực hiện trồng răng Implant All-on-4 trong điều kiện vô trùng hoàn toàn

Bác sĩ Dr. Care chia sẻ, để thực hiện phương pháp này an toàn và hiệu quả cao cần có sự hỗ trợ của máy móc chuyên sâu, đồng thời nha khoa phải xây dựng được một quy trình trồng răng đạt chuẩn, gồm 9 bước nghiêm ngặt.
Điều đáng nói, nha khoa chuyên sâu còn áp dụng máng hướng phẫu thuật giúp quá trình trồng răng của cô Đào Nguyên diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Kỹ thuật hiện đại này hỗ trợ bác sĩ xác định chính xác vị trí, hướng và độ sâu của Implant sẽ đặt vào xương hàm đến từng milimet, giúp hạn chế tối đa sang chấn, giảm đau và đẩy nhanh quá trình lành thương.
“Đi trồng răng như đi spa vậy, tôi thấy rất thoải mái, cảm giác dễ chịu hơn mài răng rất nhiều. Ngay hôm sau là tôi thấy êm rồi”, cô Nguyên hào hứng chia sẻ.

Tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn

Sau 3 tháng trồng răng Implant, cô Đào Nguyên đã có hàm răng Implant mới, chắc khỏe, ăn nhai ngon miệng, cười nói thoải mái và trẻ trung trở lại. Trong thời gian đầu chăm sóc tại nhà, để hàm răng mới được ổn định, tích hợp chắc chắn với xương hàm, cô sẽ ăn những món mềm, dễ nuốt trước và tuân thủ lời dặn bác sĩ chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng.
Cô vui vẻ cho biết: “Mất toàn bộ răng hàm trên nhưng giờ đã có thể ăn uống ngon miệng, không lo gì hết. Nhiều người bảo trông tôi rất khác, nhìn trẻ hơn và hỏi có phải đi thẩm mỹ về không. Tôi chỉ có thể trả lời đúng là đi thẩm mỹ, nhưng là thẩm mỹ răng”.
Phương pháp trồng răng Implant All-on-4 đã giúp cô Đào Nguyên lấy lại nụ cười tự tin, rạng rỡ

Phương pháp trồng răng Implant All-on-4 đã giúp cô Đào Nguyên lấy lại nụ cười tự tin, rạng rỡ

Trồng răng Implant toàn hàm All-on-4 không phải nha khoa thông thường nào cũng đảm bảo thực hiện an toàn và hiệu quả cao. Do đó người mất răng nên cân nhắc lựa chọn một nha khoa uy tín ngay từ ban đầu.
Dr. Care - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant dành cho người trung niên tại Việt Nam
ĐT: 090 947 8910 (Ms. Vân)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.