Sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả?

20/04/2017 15:57 GMT+7

Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ an toàn cho làn da của bạn. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng sao cho đúng không phải ai cũng biết.

Dưới đây là những cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, theo boldsky.
Thoa kem chống nắng càng sớm càng tốt?
Nhiều người tin rằng kem chống nắng nên được thoa lên da sớm, trước khi đi ra ngoài nắng, để làn da hấp thụ kem chống nắng, tránh bị hư hại. Tuy nhiên, sự thật là kem chống nắng chỉ nên sử dụng trước 20 phút tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn suốt cả ngày?
Tác dụng bảo vệ làn da của kem chống nắng thường không kéo dài quá 3 giờ. Vì vậy, cần thoa lại kem chống nắng sau khoảng 3 giờ để nó tiếp tục bảo vệ da.

tin liên quan

Bí quyết trẻ lâu
Khoảng 1/3 số phụ nữ lớn tuổi có bề ngoài trông trẻ hơn đến 10 tuổi. Điều này không chỉ nhờ vào gien di truyền, mà phần lớn phụ thuộc vào lối sống.
Kem chống nắng làm da không hấp thụ vitamin D?
Thoa kem chống nắng không ảnh hưởng đến sự hấp thụ vitamin D bạn nhận được từ ánh sáng mặt trời. Bạn nên sử dụng kem chống nắng trên toàn cơ thể, vì các tia UVB và tia UVA mạnh đôi khi có thể đi qua quần áo và ảnh hưởng đến da.
Chỉ cần lượng nhỏ là đủ?
Bạn cần phải thoa lượng vừa đủ kem chống nắng để các tia gây hại không xâm nhập vào da.
Kem chống nắng không nên được thoa cùng với phấn trang điểm?
Khi trang điểm, bạn nên thoa kem chống nắng trước tiên và sau đó là đến phấn trang điểm. Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên thoa quá dày kem chống nắng vì nó có thể làm tắc các lỗ chân lông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.