Sữa chua có thể giúp giảm trầm cảm

15/09/2011 10:24 GMT+7

(TNTS) Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Ireland cho thấy sữa chua chứa men vi sinh Probiotic có thể giúp điều trị trầm cảm.

Cụ thể các chuyên gia thuộc ĐH Cork vừa tìm thấy một loại vi khuẩn trong ruột có ảnh hưởng trực tiếp lên não bộ của chuột và được cho là cũng có ảnh hưởng tương tự ở người, từ đó có thể tìm ra cách kiểm soát những triệu chứng trầm cảm và rối loạn lo âu.

Trong khi thử nghiệm trên chuột, các chuyên gia cho một số con ăn loại súp có chứa chủng vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus JB-1 (vốn hiện diện tự nhiên trong hệ tiêu hóa của người). Những chú chuột này sau đó được đưa vào mê cung để chúng không tìm ra đường đi và rơi vào căng thẳng. Kết quả là những chú chuột được ăn súp chứa JB-1 ít bị căng thẳng hơn những chú chuột chỉ ăn súp thông thường. Đó là nhờ JB-1 giúp giảm lượng hormone corticosterone gây ra căng thẳng. Cũng theo nhóm nghiên cứu, thay vì dùng thuốc chống trầm cảm, người ta có thể sử dụng các loại sữa chua chứa men vi sinh, trong đó có JB-1, để thoát khỏi chứng bệnh này. (Theo LiveScience

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.