Sữa mẹ ngừa bệnh ở trẻ sơ sinh

02/09/2016 10:01 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Hoàng gia London (Anh) phát hiện một loại đường có trong sữa mẹ bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi bệnh viêm màng não.

Sữa mẹ chứa lacto-n-difucohexaose I, một loại đường đặc biệt tiêu diệt được liên cầu khuẩn nhóm B - nguyên nhân gây viêm màng não cùng loạt bệnh nhiễm trùng khác ở trẻ sơ sinh.
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Clinical and Translational Immunology còn cho thấy những trẻ được nuôi bằng sữa mẹ có tiết ra chất lacto-n-difucohexaose I đã diệt được hết liên cầu khuẩn nhóm B trong 60 - 89 ngày sau sinh. Liên cầu khuẩn nhóm B có trong vùng kín, ruột của 1/3 thai phụ trên thế giới và có thể truyền sang trẻ trong lúc sinh hoặc trong sữa mẹ, gây nhiễm trùng.

tin liên quan

6 điều nên làm sau khi sinh con
Thời kỳ hậu sản thường ít được nhắc đến khi nói đến chuyện mang thai sinh nở, nhưng thật ra đó là khoảng thời gian phải đối mặt với những những thách thức lớn về những thay đổi của hormone, thể chất và tình cảm.

Các chuyên gia cho biết thêm lacto-n-difucohexaose I có tác dụng kích thích lợi khuẩn phát triển, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn có hại có thể hiện hữu trong ruột của trẻ sơ sinh.

tin liên quan

Có nên cho bú mẹ khi trẻ 5, 6 tuổi?
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy vậy, có không ít thắc mắc được đặt ra về việc có nên cho trẻ 5,6 tuổi bú mẹ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.