Suýt hoại tử tay vì dùng thuốc nam chữa rắn cắn

04/12/2015 11:01 GMT+7

Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết đang điều trị một bệnh nhân bị ngộ độc nặng do dùng thuốc nam chữa rắn cắn.

Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết đang điều trị một bệnh nhân bị ngộ độc nặng do dùng thuốc nam chữa rắn cắn.

Anh Phạm Hồng Thái đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất - Ảnh: Lê LâmAnh Phạm Hồng Thái đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất - Ảnh: Lê Lâm
Trước đó, vào chiều 30.11, anh Phạm Hồng Thái (34 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, Đồng Nai) bị một con rắn lục cắn vào ngón tay ở bàn tay trái khiến cánh tay sưng to và đau nhức. Người nhà đã đưa anh đến một thầy lang gần đó chữa trị bằng cách lấy kim chích nặn máu độc ra ngoài rồi đắp thuốc nam lên.
Tuy nhiên, đến trưa 1.12, tình trạng vết thương của anh Thái không thuyên giảm mà càng nặng hơn nên anh đã đến Bệnh viện đa khoa Định Quán chữa trị. Sau khi thăm khám, các bác sĩ ở đây nhận thấy tình trạng quá nặng nên đã chuyển lên Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.
Bác sĩ Võ Thanh Tâm, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, cho biết khi nhập viện anh Thái trong tình trạng ngộ độc rất nặng, toàn bộ cánh tay trái và ngực trái phù to, sưng tấy, tím tái, người mệt mỏi, đau nhức, các vết thương hở xuất huyến do tình trạng rối loạn đông máu.
Các bác sĩ đã phải truyền gần 30 lọ huyết thanh cho bệnh nhân. Đến chiều 3.12, vết thương của anh Thái đã bớt sưng, các vết thâm tím dần biến mất, bệnh nhân đã ổn, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi điều trị.
Theo bác sĩ Tâm, hiện nay việc điều trị rắn lục cắn có hiệu quả rất cao do đã có huyết thanh kháng nọc đặc trị, vì thế khi bị rắn cắn người dân nên đến ngay bệnh viện để được cấp cứu kịp thời, nếu không dễ dẫn đến biến chứng hoại tử phải cắt bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.