Tại sao ăn uống lành mạnh vẫn tăng cân?

14/02/2017 21:01 GMT+7

Ngày nay, nhiều người đang ăn uống lành mạnh hơn bao giờ hết nhưng vẫn béo phì. Tại sao? Dưới đây là những giải thích được Cơ quan Sức khỏe công cộng Anh công bố trong một nghiên cứu mới đây.

Theo Mirror, 70% người Anh ở tuổi trung niên hoặc thừa cân hoặc béo phì. Tuy nhiên, khi đánh giá lượng thực phẩm gia đình ăn lại giảm so với trước đây.
Giáo sư Sir Muir Gray, cố vấn lâm sàng tại cơ quan này, cho biết: "’Hội chứng siêu ngồi và tiêu thụ năng lượng đóng góp lượng calo cho cơ thể tương đương nhau”.
Theo giáo sư Gray, lối sống của người dân đã thay đổi rất nhiều trong 40 năm qua. Mặc dù số lượng phòng tập thể dục tăng lên, nhưng người tập thể dục hằng ngày đã giảm mạnh. Nhiều người ngồi tại nơi làm việc cả ngày. Đi bộ ít, mua sắm trực tuyến gia tăng, do đó, hoặc chúng ta cần ăn ít thức ăn hoặc cần tập thể dục nhiều hơn.
Theo giáo sư Gray, mỗi nửa giờ, hãy thử 20 phút ngồi, 8 phút đứng và 2 phút đi bộ. Đó là một sự cân bằng tốt.
Trong khi đó, giáo sư Joan Costa-Font, từ Trường Kinh tế London (Anh), lo ngại về lối sống ít vận động và chia sẻ.

tin liên quan

Hạn chế ăn nhiều đường để tránh bệnh
Sản phẩm tinh chế từ đường ăn có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Thêm đường, đặc biệt là ăn quá nhiều đường có thể gây tác hại cho quá trình trao đổi chất và đóng góp vào sự phát triển của nhiều bệnh.


tin liên quan

Béo phì có liên quan đến 13 loại ung thư
Chúng ta biết rằng béo phì gây ra vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh tim, cholesterol cao. Và bây giờ các nhà khoa học đã xác định mối liên quan giữa béo phì và 13 loại ung thư khác nhau sau khi phân tích 1.000 nghiên cứu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.