Tại sao bạn nên uống nước ngay sau khi thức dậy?

14/10/2016 09:01 GMT+7

Uống một ly nước vào buổi sáng sớm là một liệu pháp có từ thời y học Ayurvedic cổ đại. Cơ thể con người bao gồm khoảng 70% là nước và nước giúp mọi hoạt động đúng đắn của cơ thể.

Theo y học Ayurvedic cổ đại, uống ly nước vào buổi sáng sớm là một liệu pháp tuyệt vời cho thị lực tốt. Nhưng qua thời gian và với phong cách sống hiện tại, người ta đã quên những lợi ích của việc uống ly nước vào buổi sáng sớm, cũng như con người đã quên tạo thói quen tốt thật sự cần thiết là uống 6-8 ly nước mỗi ngày.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn khỏe mạnh, hãy tuân thủ nguyên tắc uống một ly nước ít nhất nửa giờ sau khi thức dậy. Liệu pháp này không có tác dụng phụ, mà còn giúp quá trình trao đổi chất tuyệt vời.

Chỉ cần cố gắng tập thói quen và bạn sẽ cảm thấy những điều tích cực hơn cho cơ thể khi thực hiện thói quen này. Nếu bạn không phải uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày, bạn phải dùng trái cây tươi và rau. Bạn không nên uống một hơi ngay lập tức. Và luôn làm theo đúng thói quen này bằng cách tiêu thụ nước trong khi ngồi và uống nó từ từ, nếu không, bạn có có thể gặp vấn đề với ống dẫn thức ăn.
Lợi ích của nước uống buổi sáng sớm được liệt kê dưới đây, theo boldsky.

Nước lọc sạch đại tràng và cải thiện dạ dày hấp thụ chất dinh dưỡng đầy đủ. Rất quan trọng để có một hệ tiêu hóa tốt vì nó mang lại nhiều những thứ khác như làn da sáng, giải độc cơ thể, thanh lọc máu, cải thiện việc tạo ra các tế bào máu mới, cùng với các tế bào cơ bắp, giúp giảm cân, tăng quá trình trao đổi chất, trị rối loạn kinh nguyệt, hồi phục vấn đề lao, bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng tiểu, ngăn ngừa táo bón, ngăn ngừa tiêu chảy, hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp cũng, tăng cảm giác ngon miệng.
Bạn có thể đi tiểu thường xuyên vì thói quen này, nhưng đừng bao giờ bận tâm. Thói quen uống đủ nước, ngay cả trong mùa đông sẽ giúp bạn không bị nứt môi hoặc da ngậm nước.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?

tin liên quan

Mẹo hạ sốt nhanh
Đôi khi bạn bị sốt chỉ do làm việc căng thẳng hoặc mệt mỏi kèm với nhiều đêm không ngủ. Sốt làm suy yếu khả năng miễn dịch, dễ dẫn đến bệnh tật trầm trọng khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.