Tại sao mẹ thức giấc khi con trở mình?

26/12/2011 14:31 GMT+7

(TNO) Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao phụ nữ mới làm mẹ thường thức giấc lúc nửa đêm khi con trẻ trở mình, trong khi những ông bố luôn ngủ say? Một nghiên cứu mới cho thấy lý do nằm ở giai đoạn tiếp nhận thiên chức làm mẹ.

(TNO) Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao phụ nữ mới làm mẹ thường thức giấc lúc nửa đêm khi con trẻ trở mình, trong khi những ông bố luôn ngủ say?

Theo báo Daily Express, một cuộc nghiên cứu mới cho thấy lý do của tình trạng này nằm ở giai đoạn tiếp nhận thiên chức làm mẹ.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Chapman và Đại học California (Mỹ) cho biết, việc mang thai cho phép não người phụ nữ thích ứng với những nhu cầu làm mẹ và hòa hợp hơn với những nhu cầu của bé.


Ảnh: Shutterstock

Các chuyên gia khẳng định những phụ nữ sắp làm mẹ trải qua những thay đổi hormone mạnh mẽ trong thời gian mang thai hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong đời.

“Có thể có một cái giá phải trả nhưng lợi ích có được là một bà mẹ nhạy cảm và hiệu quả hơn”, chuyên gia tâm lý Laura Glynn thuộc Đại học Chapman - Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Current Directions in Psychological Science của Hội khoa học tâm lý Mỹ.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.