Tắm hơi thường xuyên giúp giảm mất trí ở đàn ông

17/12/2016 10:43 GMT+7

Các chuyên gia nghiên cứu tại Đại học Đông Phần Lan phát hiện đàn ông thường xuyên tắm hơi ít có khả năng bị chứng mất trí, theo hãng tin UPI.

Kết quả nghiên cứu trong 20 năm cho thấy đàn ông tắm hơi 4-7 lần mỗi tuần ít có khả năng bị chẩn đoán mắc chứng mất trí so với đàn ông chỉ tắm hơi 1 lần mỗi tuần.
Nghiên cứu Tác nhân Rủi ro Bệnh tim Cục bộ Kuopio đã xem xét những tác động của việc tắm hơi đối với rủi ro mắc bệnh Alzheimer và các dạng mất trí khác ở hơn 2.000 đàn ông tuổi trung niên ở miền đông Phần Lan.
Các đối tượng trên được chia thành 3 nhóm: nhóm tắm hơi 1 lần/tuần, nhóm tắm hơi 2-3 lần/tuần và nhóm tắm hơi 4-7 lần/tuần.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy nhóm tắm hơi 4-7 lần/tuần có rủi ro mắc bất kỳ dạng mất trí nào thấp hơn 66% và có rủi ro mắc bệnh Alzheimer thấp hơn 65% so với nhóm tắm hơi 1 lần/tuần.
Những tác động tích cực khác từ việc tắm hơi thường xuyên là giảm bớt đáng kể rủi ro tử vong liên quan đến vì bệnh tim, tử vong vì bệnh động mạch vành và các vấn đề khác liên quan đến tim, cùng nguy cơ tử vong nói chung.
“Tuy nhiên, mọi người biết rằng sức khỏe tim mạch cũng tác động đến não”, giáo sư Jari Laukkanen, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết. “Cảm giác khỏe khoắn và thư giãn có được trong lúc tắm hơi có thể đóng một vai trò quan trọng”.
Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Age and Aging.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.