Tăng cường sức khỏe trí não

0
Cá: ăn cá giàu a xít béo omega 3 hai lần/tuần nhằm cung cấp cho não các sinh tố cần thiết để phát triển và hoạt động đúng mức. Nên chọn loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp hoặc không có thủy ngân, chẳng hạn như cá hồi và cá trích.

: ăn cá giàu a xít béo omega 3 hai lần/tuần nhằm cung cấp cho não các sinh tố cần thiết để phát triển và hoạt động đúng mức. Nên chọn loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp hoặc không có thủy ngân, chẳng hạn như cá hồi và cá trích.

Quả bơ: giúp giảm cholesterol xấu và giảm nguy cơ tích tụ của các mảng bám nên có tác dụng tăng cường lưu lượng máu và cung cấp nhiên liệu cho não. Đây còn là nguồn chứa a xít béo omega 3 dồi dào.

 Tăng cường sức khỏe trí não - ảnh 1
Quả bơ - Ảnh: Đ.N.Thạch

Các loại hạt: giàu chất chống oxy hóa và protein giúp tăng khả năng tập trung. Các loại hạt cũng giúp bảo vệ bộ não trong thời gian dài chống lại sự suy giảm chức năng nhận thức.

Rau xanh: ăn các loại rau xanh như cải bó xôi, bông cải xanh, rau mùi... giúp giữ cho tâm trí của bạn sắc bén nhờ có hàm lượng cao a xít folic.

 Tăng cường sức khỏe trí não - ảnh 2
Bông cải xanh - Ảnh: Hạ Huy

Caffeine: nhâm nhi một ít caffeine để “lên dây cót” khả năng tập trung của bạn. Tuy nhiên, chỉ dùng ở mức vừa phải vì quá nhiều caffeine sẽ gây bồn chồn, ray rứt, khiến bạn không thể tập trung.

Bắp rang: chứa nhiều vitamin B6, B12, E. Ăn bắp rang được cho là giúp tăng cường khả năng tập trung cũng như cải thiện trí nhớ.

Đường: chỉ cần một muỗng đường có thể giúp bạn tỉnh táo, mặc dù tác động này kéo dài không lâu. Ăn vặt bằng một số thực phẩm có vị ngọt tự nhiên như trái cây tươi, hoặc mì ống để cải thiện khả năng tập trung.

Ăn sáng ít ca lo: bữa ăn sáng nên có trái cây, sữa và ngũ cốc nhiều chất xơ song ít calo.

Nhất Linh

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Duy trì thói quen tập thể dục để ngăn ngừa đột quỵ đang ngày càng trẻ hóa /// ShutterStock

Nguy cơ đột quỵ ở người trẻ

Ở tuổi 16, nữ diễn viên Anh Mya-Lecia Naylor đã qua đời sau một cơn đột quỵ vào ngày 7.4. Số người trẻ tử vong vì đột quỵ đang gia tăng.