Tặng kem, quà, tiền cho người dân đi tiêm vắc xin Covid-19

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/02/2021 09:12 GMT+7

Để khuyến khích người dân đến tiêm vắc xin Covid-19 , một trung tâm tiêm chủng ở Nga đã tặng kem miễn phí cho bất kỳ ai đến tiêm. Mỗi ngày, trung tâm này tiêm cho hàng trăm người.

Loại vắc xin Covid-19 mà Nga tiêm cho người dân là vắc xin Sputnik V. Đây là vắc xin do Nga phát triển. Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy chỉ có 38% người Nga sẵn sàng tiêm vắc xin Sputnik V, theo New York Post.
Moscow là một trong số ít thành phố có nhiều vắc xin Sputnik V nhưng lại ít người dân đồng ý tiêm. Để khuyến khích người dân, một trung tâm tiêm chủng ở thành phố Moscow (Nga) tuyên bố sẽ tặng kem miễn phí cho bất kỳ ai đến tiêm. Trung tâm kỳ vọng món kem thơm ngon có thể thu hút mọi người đến tiêm chủng.
“Ngày hôm qua, hàng dài người đứng chờ tiêm, có khi đông đến 35 người, nhưng số lượng ít nhiều tùy thuộc từng lúc”, ông Natalya Kuzentova, trưởng nhóm bác sĩ của trung tâm tiêm chủng cho biết. Mỗi ngày trung tâm tiêm cho khoảng 300 người.
Hiện tại, Nga đang tiêm vắc xin Covid-19 cho khoảng 66.000 người/ngày. Với tốc độ như vậy, các chuyên gia tin rằng có thể mất hàng tháng Nga mới có thể tiêm hết cho người dân.
Ở nhiều nơi trên thế giới, các nhà chức trách cũng có những cách kỳ lạ để khuyến khích người dân đến tiêm chủng. Tại điểm tiêm chủng ở sân vận động Yankee Stadium thuộc thành phố New York (Mỹ), bất kỳ ai đến tiêm vắc xin Covid-19 sẽ đều được tặng một món đồ trang sức.
Tuy nhiên, thứ dường như khuyến khích mọi người tiêm vắc xin nhất là tiền. Nhiều công ty cũng đang tìm cách khuyến khích nhân viên đi tiêm vắc xin.
Cuộc thăm dò mới đây do công ty khảo sát và phân tích dữ liệu Perceptyxc của Mỹ thực hiện cho thấy người lao động sẵn sàng tiêm vắc xin nếu được thưởng tiền. Theo đó, trong 10 người được khảo sát thì có 6 người cho biết sẽ đi tiêm vắc xin Covid-19 nếu được công ty thưởng cho 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng), theo New York Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.