TP.HCM sẽ lập thêm hai điểm cách ly dịch Covid-19

26/02/2020 19:07 GMT+7

Có 123 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi (TP.HCM), tăng thêm 34 trường hợp so với hôm qua. TP.HCM sẽ thành lập thêm hai địa điểm cách ly nữa tại huyện Nhà Bè và Q.Thủ Đức.

Theo thông tin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cập nhật hôm nay (26.2), đã có 123 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiế n huyện Củ Chi (TP.HCM), tăng thêm 34 trường hợp so với hôm qua.
Trong đó, đa số tăng thêm là những người đến hoặc có đi qua “tâm dịch” Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc).
Bên cạnh đó, tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, tính đến nay là 55 trường hợp. Trong đó, đã có 43 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 12 người đang tiếp tục được theo dõi.
Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.979 trường hợp. Hiện đã có 2.956 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi.

Bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona tại TP.HCM vận hành như thế nào?

Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết kế hoạch sẽ tiến hành thành lập thêm hai địa điểm cách ly nữa tại huyện Nhà Bè và Q.Thủ Đức. Đồng thời, Sở Y tế chuẩn bị các phương án, tập trung nâng cao khả năng phát hiện sớm các trường hợp bệnh nhằm ngăn chặn sự lây lan.
Hiện tại, TP.HCM đã áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc. Những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) đều bắt buộc phải cách ly y tế trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
Những người đến từ Hàn Quốc nhưng ngoài vùng dịch Daegu và khu Bắc Gyeongsang thì phải thực hiện tờ khai y tế và được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.