Tạo “chất lượng” cho 20 phút gắn kết gia đình

16/06/2015 07:00 GMT+7

Cuộc sống hiện đại và công việc nhiều áp lực đã vô tình khiến quỹ thời gian sum vầy dần bị “bòn rút” khỏi mái ấm gia đình. Làm thế nào để cả nhà vẫn giữ được sợi dây gắn kết bền chặt? Thực chất, không khó để tìm được bí quyết khi bạn biết đầu tư thời gian và tâm trí cho gia đình nhỏ của mình.

Cuộc sống hiện đại và công việc nhiều áp lực đã vô tình khiến quỹ thời gian sum vầy dần bị “bòn rút” khỏi mái ấm gia đình. Làm thế nào để cả nhà vẫn giữ được sợi dây gắn kết bền chặt? Thực chất, không khó để tìm được bí quyết khi bạn biết đầu tư thời gian và tâm trí cho gia đình nhỏ của mình.

Tạo “chất lượng” cho 20 phút gắn kết gia đìnhDành thêm 20 phút gắn kết mỗi ngày là bí quyết giúp gia đình thêm hạnh phúc - Ảnh: Trọng Đức
Chìa khóa của gắn kết: 20 phút cộng thêm mỗi ngày
Để có một gia đình hạnh phúc, các thành viên phải thực sự dành thời gian cho nhau, thực sự lắng nghe và thấu hiểu nhau. Vì vậy để đo mức độ gắn kết của gia đình, điều đầu tiên là hãy nhẩm xem thời gian mọi người thực sự bên nhau chiếm bao nhiêu % mỗi ngày?
Sẽ có nhiều người tự tin rằng ở cùng gia đình ít nhất vài tiếng mỗi ngày, nhưng nếu đơn thuần chỉ là “ngồi cạnh nhau” thì chưa đủ. Nếu ai cũng mải đắm chìm trong những “không gian riêng”, bữa ăn dù đủ các thành viên vẫn chưa thực sự ấm cúng và gắn kết cùng nhau.
Nếu bạn thấy gia đình mình trong tình huống ấy, hãy bắt đầu trân trọng sự gắn kết bằng cách áp dụng “nguyên tắc 20 phút cộng thêm ” mỗi ngày. Mỗi ngày hãy dành thêm 20 phút để các thành viên trong nhà thực sự bên nhau, tương tác và chia sẻ. Trong khoảng thời gian đó, các thành viên hãy tạm “chia tay” với những thiết bị công nghệ, có những hoạt động, trò chơi chung hay đơn giản nhất là một bữa ăn “chất lượng” cùng nhau. Một bữa ăn đơn giản nhưng mẹ có cơ hội hỏi con về việc học, ba hỏi con về đứa bạn thân, em đố anh một câu vui…
Cũng không nhất thiết phải là một bữa ăn. Thay vào đó, cả nhà dành 20 phút để cùng đi dạo, tập vài bài thể dục đơn giản, cùng trang trí lại một góc nhà. Mỗi ngày một ít “20 phút cộng thêm” như thế cũng đủ để tạo nên những hương vị mới cho gia đình.
Điều gì tạo nên “chất lượng” cho 20 phút cộng thêm ?
Khi mỗi ngày vẫn chỉ có 24 tiếng (tương đương 1.440 phút), 20 phút gắn kết ấy không phải ngẫu nhiên có được. Cha bớt đi vài cuộc hẹn; mẹ giảm đi vài phút mua sắm, trò chuyện cùng hội bạn; còn con trẻ tạm rời xa ti vi hay iPad... Hãy chuyển thời gian cho mình thành những khoảnh khắc cho gia đình.
Hãy bắt đầu 20 phút gắn kết bằng việc chăm sóc sức khỏe, hỏi han công việc, chia sẻ cảm xúc… Thói quen này sẽ không nhàm chán vì mỗi ngày bạn đều được nghe những câu chuyện mới. Song song đó, hãy quẳng những muộn phiền, lo toan cuộc sống ra khỏi 20 phút gắn kết và dành trọn vẹn cảm xúc tích cực, nụ cười, yêu thương để tham gia hoạt động cùng nhau. Dành thời gian cho nhau, tôn trọng và giao tiếp cởi mở chính là những nguyên tắc không thể thiếu để làm nên sự gắn kết bền chặt cho gia đình. Mọi thứ đều có thể thay đổi nếu các thành viên thực sự muốn tạo nên một mái ấm thực thụ.
Mỗi ngày dành thêm cho nhau những “20 phút gắn kết”, không cần quá nhiều mà cần thường xuyên, đó sẽ là chất keo cần thiết để mối quan hệ gia đình thêm bền chặt. Càng gắn kết, mỗi người sẽ lại càng biết quý trọng hơn giá trị gia đình và nắm được bí quyết để hạnh phúc được sinh sôi.
Xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình từ 1871
Với hơn 140 năm kinh nghiệm trong ngành sữa với tiêu chuẩn Hà Lan, Dutch Lady luôn hướng đến việc cho ra đời những sản phẩm sữa “chất lượng” cao, giàu dưỡng chất cho mọi thành viên trong gia đình. Mang thông điệp “20+ dưỡng chất mỗi ngày, cả nhà cùng khỏe”, sữa Dutch Lady 20+ có thành phần chính là sữa tươi, được bổ sung hơn 20 vitamin và khoáng chất góp phần xây dựng gia đình khỏe mạnh và gắn kết bền lâu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.