Tạo hình vú đồng thời với cắt bỏ khối u

12/11/2010 08:44 GMT+7

Phương pháp tạo hình vú bằng kỹ thuật vi phẫu đồng thời với phẫu thuật cắt bỏ khối u vừa được thực hiện lần đầu tiên tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108. Bệnh nhân H.N.Đ. (34 tuổi, Hà Nội) sau ca phẫu thuật đã ra viện hôm 11-11 cùng phần ngực phải đầy đặn, cân đối với phần ngực trái không mang bệnh.

Với kỹ thuật vi phẫu này, phần đắp mới được lấy từ vạt da bụng dưới đặt lên có nối mạch máu, có khả năng chịu được tia xạ, hóa chất của những bước điều trị tiếp theo. Đặc biệt, sau khi cắt bỏ khối u, các bác sĩ sẽ sinh thiết ngay tức thì ở nhiều điểm cho đến khi xác định không có tế bào ung thư để ghép vạt tổ chức, và bệnh nhân không phải trải qua nhiều lần khám, chữa, xét nghiệm.

Chị H.N.Đ. tâm sự vốn là diễn viên múa nên khi hay tin bị ung thư vú chị rất suy sụp, vội vã sang Singapore điều trị. Song phác đồ các bác sĩ nước ngoài đưa ra cho chị giống y phác đồ chị nhận được từ các bác sĩ Bệnh viện 108 mà chi phí lại quá cao (nếu điều trị tại Singapore có thể lên đến hơn 1 tỉ đồng, trong khi tại Bệnh viện 108 chỉ đóng 15 triệu đồng).

Tuy nhiên, theo PGS.TS Nguyễn Tài Sơn - chủ nhiệm bộ môn phẫu thuật hàm mặt và tạo hình Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, phương pháp này áp dụng phù hợp nhất cho ung thư giai đoạn sớm (giai đoạn 1, giai đoạn 2).

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.