Táo xanh - táo đỏ: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

0 Thanh Niên Online
'Ăn một ngày một quả táo sẽ giúp bạn không phải đến bác sĩ' - tất cả chúng ta đều đã nghe câu ngạn ngữ lâu đời này. Nhưng câu hỏi đặt ra là loại táo nào ngon nhất - đỏ hay xanh?
Táo xanh là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E và vitamin K tốt hơn so với táo đỏ /// Ảnh: Shutterstock Táo xanh là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E và vitamin K tốt hơn so với táo đỏ - Ảnh: Shutterstock
Táo xanh là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E và vitamin K tốt hơn so với táo đỏ
Ảnh: Shutterstock
Màu vỏ của táo không phải là điều duy nhất khiến hai loại táo này khác xa nhau. Cả hai đều có vị khác nhau, chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và có lợi ích dinh dưỡng khác nhau.
Vì vậy, việc tò mò về cái nào tốt hơn là điều đương nhiên. Dưới đây là những so sánh về 2 loại táo, theo Times of India.

Hương vị và ngoại hình

Táo xanh có vị chua và vỏ dày nên giòn hơn. Mặt khác, táo đỏ ngọt, mọng nước và có vỏ mỏng. Đó là do vị ngọt của chúng, người ta thích táo đỏ hơn táo xanh.

Lợi ích dinh dưỡng của táo

Táo xanh - táo đỏ: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?  - ảnh 1

Táo đỏ chứa nhiều chất chống ô xy hóa hơn và ngon hơn táo xanh

Shutterstock

Cả hai loại táo đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Chúng rất giàu chất chống ô xy hóa, pectin, quercetin và flavonoid. Chúng bảo vệ tế bào khỏi tác hại của quá trình ô xy hóa, giảm nguy cơ phát triển các bệnh mạn tính về tim và gan.
Táo chứa ít chất xơ và calo nên chúng trở thành một loại trái cây giảm cân tuyệt vời.

Sự khác biệt về hàm lượng dinh dưỡng

Có sự khác biệt nhỏ về hàm lượng dinh dưỡng giữa cả hai loại táo. Táo xanh là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E và vitamin K tốt hơn so với táo đỏ. Hơn nữa, nó chứa nhiều sắt, kali và protein hơn cả táo đỏ.
Theo một số nghiên cứu, táo xanh có thể tốt hơn cho những người đang cố gắng giảm cân. Nếu bạn đang cố gắng giảm lượng đường tổng thể thì tốt hơn là nên chuyển sang táo xanh. Mặt khác, táo đỏ chứa nhiều chất chống ô xy hóa hơn và ngon hơn.

Táo đỏ “đấu” táo xanh

Thực sự có một số khác biệt về dinh dưỡng giữa táo đỏ và táo xanh, nhưng sự khác biệt về sức khỏe là không đáng kể.
Nếu nhìn vào giá trị dinh dưỡng của chúng thì táo xanh tốt cho sức khỏe hơn táo đỏ. Nhưng nếu bạn muốn tăng lượng chất chống ô xy hóa thì hãy thêm táo đỏ vào chế độ ăn uống của bạn. Sự lựa chọn lý tưởng sẽ là có cả hai loại táo, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhiều người ăn những thực phẩm chứa nhiều đường mà không biết /// SHUTTERSTOCK

Những sai lầm trong ăn uống khiến bạn giảm thọ

“Bạn thực sự là những gì bạn ăn”, câu ngạn ngữ cổ có thể khó hiểu, nhưng đó là sự thật: chế độ ăn uống của chúng ta ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta, đặc biệt là về tuổi thọ.
Để tránh chấn thương khi đi bộ, cần phải mang giày thể thao phù hợp với chân /// Ảnh minh họa: Shutterstock

9 sai lầm khi đi bộ mà bạn không biết

Đi bộ là một loại hình tập thể dục đơn giản và hiệu quả, nhưng một số sai lầm phổ biến có thể cản trở mục tiêu và thậm chí làm tăng nguy cơ chấn thương, theo The Healthy.