Tập thể dục đẩy lùi nghiện cocaine

0 Thanh Niên
“Nghiện cocaine thường đặc trưng bởi các chu kỳ phục hồi và tái phát, kèm theo căng thẳng và cảm xúc tiêu cực nằm trong số các nguyên nhân chính gây tái phát”, tiến sĩ Panayotis Thanos thuộc Đại học Buffalo (Mỹ) cho biết.
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Theo chuyên gia Thanos, tập thể dục thường xuyên (1 giờ trên máy chạy bộ, 5 lần/tuần) làm giảm hành vi tìm kiếm cocaine do căng thẳng. Tập thể dục cũng thay đổi các phản ứng về hành vi và sinh lý đối với căng thẳng. Ngoài ra, vận động thể chất đã được chứng minh là làm giảm nội tiết tố gây căng thẳng và cải thiện tâm trạng, giúp giảm bớt lo lắng cùng cảm xúc tiêu cực.
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Behavioral Brain Research còn cho thấy tập thể dục là một chiến lược hiệu quả chống lại nhiều vấn đề sức khỏe thể chất, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, viêm khớp cùng một số vấn đề về sức khỏe tâm thần như căng thẳng, lo lắng và trầm cảm.
“Kết quả của chúng tôi cho thấy tập thể dục thường xuyên có thể là một chiến lược hữu ích để ngăn ngừa tái phát, như là một phần của chương trình điều trị toàn diện để phục hồi những người lạm dụng cocaine. Nghiên cứu thêm là cần thiết để xem liệu những kết quả này có đúng với các loại thuốc gây nghiện khác hay không”, chuyên gia Thanos nói thêm.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm