Tập thể dục giúp duy trì tuổi xuân

08/03/2016 09:45 GMT+7

Thói quen tập thể dục đều đặn không chỉ giúp bạn xây dựng cơ bắp khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các bệnh mãn tính, mà còn giúp bạn kéo dài tuổi xuân, theo tiến sĩ Frank Frisch, giám đốc ngành học cử chỉ tại Đại học Chapman (Mỹ).

Thói quen tập thể dục đều đặn không chỉ giúp bạn xây dựng cơ bắp khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các bệnh mãn tính, mà còn giúp bạn kéo dài tuổi xuân, theo tiến sĩ Frank Frisch, giám đốc ngành học cử chỉ tại Đại học Chapman (Mỹ).

Tập thể dục giúp duy trì tuổi thanh xuân - Ảnh: ShutterstockTập thể dục giúp duy trì tuổi thanh xuân - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những lý do tập thể dục tốt cho tinh thần và thể chất của bạn, giúp duy trì tuổi xuân hiệu quả, theo abcnews.
Tập thể dục mang lại nhiều khí lực và sức sống
Chơi thể thao giống như thức uống năng lượng của thiên nhiên, tốt cho não bộ và cơ thể của bạn, do đó bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy sức sống hơn.
"Tập thể dục làm cho cơ thể ở trạng thái hưng phấn mang đến sức sống và ý thức hơn về tình trạng khỏe mạnh của mình", ông Frisch nói.
Tập thể dục tăng cường ham muốn tình dục
Một buổi tập thể dục đổ mồ hôi cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, bao gồm cả phần dưới thắt lưng, tăng thêm máu làm cho bạn cảm thấy phản ứng nhanh hơn và tăng hưng phấn, theo bà Mary Jane Minkin, giáo sư lâm sàng sản phụ khoa tại Trường Y thuộc Đại học Yale (Mỹ).
Tập thể dục còn mang lại sự tự tin về ngoại hình và cơ thể của bạn, khiến bạn cảm thấy hấp dẫn hơn và do đó tăng cường ham muốn tình dục, tiến sĩ Minkin cho biết.
Tập thể dục giúp da mềm mại và rạng rỡ
Các nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster ở Ontario (Canada) đã nghiên cứu một nhóm nhỏ tuổi từ 20-84 và thấy rằng những người tập luyện thường xuyên trên 40 tuổi có làn da dẻo dai hơn, đàn hồi hơn tương tự như làn da của tuổi 20 và 30. Nhóm nghiên cứu tin rằng tập thể dục sẽ tạo ra các chất trên thân thể giúp lão hóa chậm ở da.
Tập thể dục giúp cải thiện tư thế
Chúng ta mất cơ và thay đổi mật độ xương theo tuổi tác. Để ngăn ngừa tình trạng này, xây dựng sức khỏe cơ bắp và xương, đặc biệt là ở phần cốt lõi và dọc theo xương sống sẽ giúp bạn tự nhiên đứng cao, theo bà Amie Hoff, huấn luyện viên cá nhân và là người sáng lập của câu lạc bộ thể hình Hoff (Mỹ).
Tập thể dục cải thiện tính linh hoạt
Lão hóa không chỉ làm cho bạn không linh hoạt, mà còn làm cho bạn cảm giác cứng người hơn. Nhưng tập luyện thường xuyên, đặc biệt là các động tác kéo dài cơ như yoga và Pilates, giữ cho bạn dẻo da hơn, Hoff nói.
Tập thể dục làm tăng tâm trạng
Một số bằng chứng cho thấy các buổi tập thể dục có thể tạo ra những thay đổi trong dẫn truyền thần kinh có liên quan đến cảm giác thú vị, chẳng hạn như dopamine - loại hoóc môn tạo niềm vui giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, theo tiến sĩ Eric Sternlicht, phó giáo sư về khoa cử chỉ tại Đại học Chapman nói.
Tập thể dục giúp ngủ ngon
Ngủ ngon là chìa khóa giúp bạn duy trì tuổi xuân, và tập thể dục sẽ giúp bạn ngủ ngon. Nghiên cứu cho thấy người tập thường xuyên rơi vào giấc ngủ dễ dàng hơn và có nhiều khả năng trải nghiệm giấc ngủ sâu - REM tốt hơn, ông Frisch nói.
Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây cũng chứng minh rằng với ít nhất 150 phút tập thể dục mỗi tuần cải thiện chất lượng giấc ngủ đến 65%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.