Té trong nhà tắm, bị mảnh gạch vỡ đâm, bé trai suýt mất bàn tay phải

22/10/2019 17:07 GMT+7

Trong lúc đang tắm, bé trai 6 tuổi bị trượt chân té vào viên gạch men bị vỡ, mảnh vỡ ghim thẳng vào cổ tay phải khiến đứt gân, đứt dây thần kinh trụ và cả động mạch trụ, tưởng chừng đã phải đoạn bỏ.

Hôm nay (22.10), Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) thông tin, sau 6 tháng phẫu thuật và kiên trì tập vật lý trị liệu, bàn tay phải (tay cầm viết) của bé trai 6 tuổi tưởng chừng phải đoạn bỏ do một tai nạn trong lúc tắm, đã phục hồi vận động.
Cách đây hơn 6 tháng trong lúc đang tắm, bé bị trượt chân té vào viên gạch men bị vỡ. Mảnh vỡ ghim thẳng vào cổ tay phải của bé. Gia đình đã băng bó để cầm máu vết thương rồi nhanh chóng đưa em đến bệnh viện cấp cứu.
Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), qua chụp chiếu phim nhanh và đánh giá ban đầu, bác sĩ chẩn đoán bé bị đứt gân, vết thương sâu và giập nát mô mềm, lóc da cổ tay phải.
Bệnh nhi nhanh chóng được phẫu thuật cấp cứu.
Trong lúc phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện bé bị đứt tới 7 cọng gân, đứt dây thần kinh trụ và cả động mạch trụ nên rất khó cầm máu. Các bác sĩ đã tỉ mẩn cắt lọc rửa vết thương có rất nhiều vị trí dính bẩn, nguy cơ nhiễm trùng cao; lần lượt nối vi phẫu dưới kính hiển vi các động mạch, dây thần kinh và các gân gấp.
Đặc biệt khó khăn là mạch máu của bé rất nhỏ. Ê kíp phẫu thuật phải thật tỉ mỉ thông tắc các mạch máu, đường gân mảnh như sợi chỉ để hạn chế tối đa việc để lại biến chứng vận động về sau cho bé.
Ca phẫu thuật kéo dài suốt hơn 5 giờ. Sau ca phẫu thuật, vết thương lành tốt.
Những ngày đầu sau phẫu thuật, bàn tay của bệnh nhi còn đau đớn, cử động thô ráp. Bé trai 6 tuổi đã cố gắng cắn răng chịu đau tập vật lý trị liệu. Sau 6 tháng kiên trì luyện tập, từ những động tác co duỗi từng ngón tay, đến nay, bé đã phục hồi vận động tốt, hơn 80%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.