Té xuống hồ xử lý chất thải, 2 người chết, 1 người nguy kịch

19/06/2020 17:12 GMT+7

Té xuống hồ xử lý chất thải, 2 nạn nhân tử vong tại chỗ, 1 nạn nhân nguy kịch, tổn thương đường hô hấp nặng.

Hôm nay (19.6), Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thông tin một trường hợp bệnh nhân nam B.M.T (30 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, hôn mê, nguy kịch; bị ngưng tim một lần trên đường chuyển viện và được hồi sức thành công.
Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Ngọc Tú (Khoa Hồi sức tích cực Khu D, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết bệnh nhân bị tổn thương lan tỏa hai bên phổi, chảy máu bên trong đường hô hấp, phải dùng máy thở; suy đa cơ quan, chức năng gan và thận… Bệnh nhân đang được điều trị hồi sức tích cực.
Hiện tại, các bác sĩ tiên lượng tình trạng bệnh nhân rất nặng.
Theo thông tin thân nhân và đồng nghiệp bệnh nhân cung cấp, tai nạn xảy đến khi bệnh nhân đang làm việc và bị té xuống hồ xử lý chất thải (của một công ty). Có 3 người bị ngã xuống hồ xử lý hóa chất trong tai nạn trên, trong đó, 2 nạn nhân đã tử vong tại chỗ, riêng anh T. hôn mê.
Các bác sĩ nghĩ đến khả năng đường hô hấp của bệnh nhân bị tổn thương do sự ăn mòn của xút (NaOH).
“Diễn biến của bệnh nhân sẽ còn nguy hiểm trong 7 ngày tới, có thể xảy ra nhiều biến chứng do xút ăn mòn từ từ. Ngoài ra, tổn thương do xút ăn mòn còn có thể để lại nhiều di chứng như ung thư đường hô hấp, gây chít hẹp đường hô hấp,…”, bác sĩ Tú nhận định.
Bác sĩ Tú khuyến cáo người lao động làm việc trong các môi trường nguy hiểm, hóa chất độc hại cần được đơn vị sản xuất trang bị đồ bảo hộ lao động, đảm bảo tốt các yêu cầu an toàn lao động để tránh các nạn đáng tiếc, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.