Thai phụ cần lưu ý!

14/01/2010 18:09 GMT+7

Báo The Times of India dẫn lời các bác sĩ phụ khoa Ấn Độ cho biết, một số thai phụ khi mang thai thường có nhiều kiêng cữ sai lầm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chính họ lẫn thai nhi. Bác sĩ Rishma Pai cho biết một nhận thức sai lầm phổ biến là không ít thai phụ thường cho rằng ăn đu đủ, trứng và những thực phẩm nóng khác có thể dẫn tới sẩy thai.

Ngoài ra, bác sĩ Pai cho hay, thai phụ cần tránh dùng thuốc nhuộm tóc trong 3 tháng đầu của thai kỳ vì hóa chất từ thuốc nhuộm ăn sâu vào da đầu, đi vào máu. Trong 3 tháng tiếp theo của thai kỳ, việc tiếp xúc với thuốc nhuộm tóc có thể không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, cách tốt nhất là nên hạn chế dùng trong thời gian mang thai.

Nếu bạn có tập thể dục nhẹ nhàng trong thời gian mang thai thì nhớ cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể. Trong quá trình mang thai, nên tránh thuốc lá, những loại thuốc không cần thiết vì chúng có thể đe dọa nghiêm trọng đến cả mẹ lẫn thai nhi.

Bên cạnh đó, mỗi thai phụ đều cần bổ sung từ 2.200 đến 2.500 calo so với phụ nữ bình thường vốn chỉ cần 1.800 calo. Các chị em trong thời gian mang thai cũng cần bổ sung can-xi, vitamin các loại (nhất là vitamin B) và khoáng chất.

Thai phụ cũng nên không sử dụng rượu vì dùng rượu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và thậm chí gây sẩy thai.

Để giảm chứng rạn nứt da, các thai phụ cần ăn nhiều rau củ và trái cây tươi vì nó có thể giúp da mềm và giãn.

Chuyện chăn gối vẫn có thể tiếp diễn tốt sau ba tháng đầu của thai kỳ cho tới tháng thứ 8 của thai kỳ. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là tham khảo ý kiến bác sĩ về việc này.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.