Thai phụ không nên uống aspirin

25/08/2006 21:32 GMT+7

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học ở Montreal (Canada), phụ nữ mang thai không nên uống thuốc giảm đau như aspirin và ibuprofen trong ba tháng đầu vì việc này có thể làm tăng nguy cơ di tật bẩm sinh cho thai nhi.

Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí Y học (Anh), chuyên mục về Nghiên cứu Dị tật bẩm sinh, số ra ngày 24/8. Các tác giả đã theo dõi công dụng của thuốc aspirin và ibuprofen đối với phụ nữ trong suốt 12 tuần đầu mang thai, và nhận thấy rằng tỷ lệ dị tật ở trẻ sơ sinh (con những bà mẹ uống thuốc này) là 16%, so với tỷ lệ 14% ở những bà mẹ không uống thuốc aspirin. Tỷ lệ này tuy nhỏ, song cũng là khuyến cáo đối với mọi phụ nữ khi mang thai.

Những nghiên cứu trước đây cũng đã phát hiện phụ nữ sử dụng các loại thuốc giảm đau có thể khó thụ thai hoặc dễ bị sẩy thai nếu họ uống thuốc trong thời gian mang thai. Các nhà khoa học còn cho biết những phụ nữ sử dụng thuốc kháng sinh nonsteroidal có nguy cơ sinh ra những trẻ bị di tật, kể cả có vấn đề tim bẩm sinh. Các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu hiệu quả cũng như phản ứng phụ của aspirin và ibuprofen vì các loại thuốc này đang được sử dụng rộng rãi.

Theo TTXVN

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.