Thai phụ siêng tập thể dục sẽ giúp con năng động hơn

10/05/2016 09:42 GMT+7

Những người phụ nữ thường xuyên tập thể dục trong thời kỳ mang thai thì đứa trẻ sinh ra có thể lanh lợi, hoạt bát hơn người không tập. Các nhà khoa học kết luận sau khi tiến hành một thử nghiệm trên chuột.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học chia chuột cái ra thành 2 nhóm. Một nhóm được chạy bộ trên những bánh xe trong giai đoạn trước và trong khi mang thai, nhóm khác thì không, theo Mirror.
Trong giai đoạn đầu, những con chuột cái sẽ chạy trung bình khoảng 10 km/ngày. Chúng sẽ chạy ngày càng ít đi khi thai lớn dần. Quãng đường ít nhất chuột cái phải chạy và đi bộ trong cuộc thí nghiệm là 3 km.

Độ tuổi nào mang thai lý tưởng?

Tiến sĩ Alex Eskander cho rằng quá trình thụ thai có thể làm tăng cao một cách bất thường các nhiễm sắc thể và gây sẩy thai nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và thai nhi khi cố gắng mang thai ngoài 44 tuổi. 

Khi những chuột con chào đời, các kiểm tra cho thấy chúng năng động và có hoạt động thể chất nhiều hơn những con chuột có mẹ không tập thể dục đến 50 %.
Thậm chí, hiện tượng này vẫn tiếp tục duy trì cho đến khi lũ chuột trưởng thành. Việc di chuyển nhiều giúp những con chuột này khỏe và ít mỡ hơn.
Các nhà khoa học cho rằng dường như chuột mẹ hoạt động nhiều trong thời kỳ mang thai đã tác động đến sự phát triển não bộ thai nhi, làm chúng có xu hướng vận động nhiều hơn trong suốt quãng đời.

Thai phụ ăn trứng ngỗng có giúp con thông minh?

Nhiều quan niệm cho rằng ăn trứng ngỗng khi mang thai giúp thai nhi thông minh hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, không có bằng chứng khoa học xác nhận việc tiêu thụ trứng ngỗng giúp trẻ em thông minh, theo babymom.

“Hầu hết mọi người cho rằng khuynh hướng thích hoạt động thể chất của một cá thể là do yếu tố gien quyết định. Thế nhưng, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rõ ràng yếu tố môi trường cũng đóng vai trò quan trọng trong suốt giai đoạn phát triển thai nhi”, Mirror dẫn lời giáo sư di truyền học Robert Waterland, người dẫn đầu nghiên cứu tại Đại học Y Baylor ở Houston (Mỹ).
Trước đó, các nhà khoa học cũng từng khuyên thai phụ nên vận động thể chất ít nhất 30 phút mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.