Thai phụ uống cà phê, con dễ bị béo phì

16/05/2018 16:02 GMT+7

Nếu bạn sắp làm mẹ, hãy kiêng cữ cà phê, do con của những phụ nữ uống cà phê trong thời gian mang thai có rủi ro thừa cân tăng cao, theo hãng tin IANS.

Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Đại học Gothenburg (Thụy Điển) cho thấy thậm chí 1 hoặc 2 tách cà phê mỗi ngày của những phụ nữ sắp làm mẹ có thể khiến con của họ phải chịu rủi ro bị béo phì ở tuổi đi học.
“Có thể có một lý do tốt để tăng cường hạn chế mức tiêu thụ tối đa 3 tách cà phê/ngày như đã được khuyến nghị. Caffeine không phải là một loại thuốc cần phải uống”, chuyên gia Verena Sengpiel thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.
Tuy nhiên, mối liên hệ giữa caffeine và nguyên nhân béo phì chưa được chứng minh.
Cuộc nghiên cứu bao gồm 50.943 phụ nữ sắp làm mẹ. Trẻ được những phụ nữ nạp caffeine trong thời gian mang thai được theo dõi cho đến khi chúng lên 8 tuổi.
Các chuyên gia ghi nhận số trẻ 5 tuổi bị thừa cân hay béo phì ở nhóm có mẹ nạp nhiều caffeine nhất cao hơn 5% so với nhóm có mẹ nạp ít caffeine nhất, theo hãng tin IANS.
Rủi ro bị béo phì lúc nhỏ do nạp caffeine trước sinh cũng được ghi nhận ở những phụ nữ vận dụng mức khuyến nghị của Cơ quan Thực phẩm Quốc gia, chẳng hạn như 3 tách cà phê mỗi ngày.
Mặc dù cần phải nghiên cứu thêm nhưng nhóm chuyên gia Thụy Điển nói rằng tốt hơn là mọi người nên hạn chế uống cà phê hoặc kiêng cữ caffeine trong thời gian mang thai.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san BMJ Open Journal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.