'Thần chú' Nattokinase phòng đột quỵ từ sáng đến đêm của người Nhật sau tuổi 40

18/05/2020 08:00 GMT+7

Hàng triệu người Nhật ngoài 40 tuổi giữ thói quen ăn cơm nóng với Natto vào bữa sáng và bổ sung thêm nattokinase mỗi tối để phòng ngừa đột quỵ.

Nổi tiếng với thói quen ăn uống lành mạnh cả thế giới ngưỡng mộ, người Nhật luôn dành những thứ tốt nhất cho bữa sáng quan trọng nhất trong ngày. Nghi thức ăn sáng truyền thống thường bắt đầu với món Natto, một loại đậu lên men hương vị cay nồng có thể đánh thức vị giác bất cứ ai. Chúng dồi dào protein, sắt, vitamin và chất xơ... đến mức chỉ cần trộn với cơm nóng, người Nhật đã có ngay bữa sáng bổ dưỡng hoàn hảo.
Giống như phở Việt Nam, truyền thống ăn sáng với Natto đã song hành cùng bao thế hệ xứ hoa anh đào. Những gánh hàng rong Natto cất tiếng rao mỗi sớm từ thời Edo, trước khi trở thành món ăn sáng không thể thiếu. Song phải đến năm 1980, sau nghìn năm lịch sử, món ăn mới được Giáo sư Hiroyuki, người mệnh danh “Tiến sĩ Natto” phát hiện loạt công dụng thần kỳ với tim mạch.
Và nếu thành ngữ Mỹ có câu “Mỗi ngày ăn một trái táo để không gặp bác sĩ”, thì người Nhật cũng có câu ý nghĩa tương tự với Natto. Món ăn có vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là công dụng ngừa đột quỵ đến từ thành phần Enzym Nattokinase “nổi tiếng” với khả năng làm tan các cục máu đông cản trở máu đến não và tim, là nguyên nhân chiếm 85% trường hợp gây ra đột quỵ.
Nghiên cứu ca ngợi Natto cũng nhiều đến mức không đếm xuể trên đầu ngón tay. Trung tâm Ung thư quốc gia Nhật Bản đã theo dõi 90.000 người độ tuổi 45-74 suốt 15 năm để phát hiện ra rằng, ăn 50g Natto mỗi ngày giảm 10% nguy cơ tử vong và đột quỵ. Giáo sư Hiroyuki từng săn lùng 200 thực phẩm ngừa đột quỵ nổi tiếng thế giới, song không tìm thấy loại nào an toàn và vượt trội hơn Natto.
 Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) khuyên mỗi ngày nên bổ sung 2.000FU Nattokinase để phòng ngừa đột quỵ

Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) khuyên mỗi ngày nên bổ sung 2.000FU Nattokinase để phòng ngừa đột quỵ

Tiến sĩ Kevin Wang (Đại học Northeastern, Mỹ) mê mệt Natto sau vài lần thưởng thức bữa sáng kiểu Nhật. Là nhà nghiên cứu hàng đầu về Nattokinase, ông ăn Natto và bổ sung Nattokinase hai lần mỗi ngày để phòng đột quỵ tuổi ngoài 40. Nattokinase hấp thụ vào máu sẽ trực tiếp tiêu diệt cục máu đông, làm sạch lòng mạch, cải thiện lưu lượng máu và giảm nguy cơ cao huyết áp, đột quỵ, nhồi máu cơ tim.
Ngoài Natto cho bữa sáng, các sản phẩm Nattokinase thường được bổ sung thêm sau bữa tối hoặc trước khi ngủ. Theo Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA), đây là thời điểm tốt nhất để ngăn chặn các cơn đột quỵ ập đến bất ngờ giữa đêm. Tầm 4-5 giờ sáng khi mà cơ thể mất nước, máu cô đặc sau giấc ngủ dài và nhiệt độ xuống thấp rất dễ tạo ra các cục máu đông.
Người Việt đã dần quen thuộc với việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa Nattokinase để phòng ngừa đột quỵ cho cả gia đình

Người Việt đã dần quen thuộc với việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa Nattokinase để phòng ngừa đột quỵ cho cả gia đình

Ở Việt Nam, Natto không quá phổ biến, song vẫn có nhiều người săn lùng chúng trong các siêu thị thực phẩm Nhật hoặc tìm đến các sản phẩm bổ sung tiện lợi. Các sản phẩm chứa Nattokinase tinh khiết chất lượng cao, thương hiệu uy tín và đặc biệt sản phẩm chứa Nattokinase tại Việt Nam phải có sự chứng nhận của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (có đóng dấu JNKA) mới đạt chất lượng tốt nhất, có thể dùng thường xuyên mỗi ngày như một “thần chú” an toàn bảo vệ sức khỏe và cuộc sống bộn bề áp lực sau tuổi 40.

Viên nang NattoEnzym

TPBVSK viên nang "NattoEnzym - Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông - nguyên liệu Nhật Bản", giúp cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não; giúp làm tan cục máu đông trong lòng mạch, giúp tăng tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.
JNKA khuyên mỗi ngày nên bổ sung 2.000FU Nattokinase để đột quỵ không ghé thăm. Hàm lượng này tương đương với 3 viên NattoEnzym 670FU của Dược Hậu Giang, nên uống vào sáng 1 viên và tối 2 viên để phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.
Sản phẩm của: Công ty cổ phần Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).
Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.
Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 00589/2018/ATTP - XNQC
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.