Thanh toán bảo hiểm quốc tế cho bệnh nhân nước ngoài

01/09/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ (FHM) Đà Nẵng ngày 1.9 cho biết, hiện bệnh nhân nước ngoài điều trị tại Khu khám chữa bệnh chuẩn quốc tế đã được thanh toán bằng bảo hiểm cao cấp của 35 công ty bảo hiểm.

(TNO) Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ (FHM) Đà Nẵng ngày 1.9 cho biết hiện bệnh nhân nước ngoài điều trị tại Khu khám chữa bệnh chuẩn quốc tế đã được thanh toán bằng bảo hiểm cao cấp của 35 công ty bảo hiểm.

>> Bảo hiểm gây khó, thủy thủ lâm nguy

Bác sĩ Trần Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết tỷ lệ du khách quốc tế và người nước ngoài công tác sử dụng dịch vụ y tế tại TP.Đà Nẵng rất ít.

Cũng theo ông Long, đó là một thiếu sót trong phát triển dịch vụ du lịch do bệnh nhân nước ngoài còn ngại chất lượng, thủ tục thanh toán của y tế nước ta.

Do đó, bệnh viện đã mở rộng hệ thống liên kết với 35 công ty bảo hiểm cao cấp quốc tế như Aetna, ACE, Express Assist, Travel Guard, Blue Cross, Allianz… để giải quyết thủ tục thanh toán cho bệnh nhân.

Trong một năm qua, Khu khám chữa bệnh quốc tế đã điều trị cho 2.500 bệnh nhân, trong số đó có 800 người nước ngoài và 80% sử dụng dịch vụ bảo hiểm này.

Nguyễn Tú

>> Thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng điểm
>> "Rút ruột" bảo hiểm, 10 người bị truy tố ra tòa
>> Doanh thu phí bảo hiểm tăng 17,84%
>> Bảo hiểm xã hội TP.HCM chi sai hàng chục tỉ đồng
>> Học sinh, sinh viên vẫn thờ ơ với bảo hiểm y tế
>> Chỉ bảo hiểm tiền gửi là đồng Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.